Hoa Kỳ từ chối xếp Nga là nhà tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố

© Sputnik / Yuki Iwamura / Chuyển đến kho ảnhLễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Joe Biden
Lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Quyết định của chính quyền Hoa Kỳ không đưa Nga vào danh sách các nước tài trợ khủng bố là quyết định cuối cùng, Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết hôm thứ Ba.
“Đúng vậy”, Jean-Pierre nói trong cuộc họp báo ngắn, trả lời câu hỏi về việc liệu quyết định do Tổng thống Joe Biden công bố một ngày trước đó không xếp Nga như nhà nước bảo trợ khủng bố có được coi là quyết định cuối cùng hay không.
Một nghị quyết thúc giục Bộ Ngoại giao công nhận Nga là nhà nước bảo trợ khủng bố do các sự kiện ở Chechnya, Gruzia, Syria và Ukraina đã được Thượng viện Mỹ thông qua vào tháng Bảy.
Sau đó, Ngoại trưởng Antony Blinken nói Hoa Kỳ đang xem các hành động của Nga ở Ukraina có theo tiêu chí của một "nhà nước tài trợ khủng bố" hay không, nhưng hiện Nga đã phải chịu mọi chi phí liên quan do tình trạng này. Theo ông, việc chỉ định một địa vị như vậy cho Nga sẽ thay đổi rất ít trên thực tế.
Quốc hội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Ở Mỹ sợ hậu quả xếp Nga vào diện bảo trợ cho chủ nghĩa khủng bố
Cuối cùng, vào thứ Hai, Biden đã trả lời phủn hận trước câu hỏi trực tiếp từ các nhà báo rằng liệu ông có cần đưa Nga vào danh sách nhà nước bảo trợ khủng bố hay không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала