Khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp châu Âu giảm, các nhà máy đang phải lần lượt đóng cửa

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tham dự Diễn đàn Kinh tế Phương Đông lần thứ 7
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự Diễn đàn Kinh tế Phương Đông lần thứ 7 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các cơ sở sản xuất ở Châu Âu hiện đang lần lượt đóng cửa, khả năng cạnh tranh của họ đang giảm và một trong những lý do chính là vì quan hệ kinh doanh với Nga bị cắt đứt, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết trong bài phát biểu hôm thứ Tư tại cuộc họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF).
"Từ hồi mùa xuân, nhiều tập đoàn nước ngoài đua nhau công bố rời nước Nga, tin rằng chính đất nước của chúng ta sẽ phải gánh chịu thiệt hại hơn các nước khác. Nhưng bây giờ chúng ta thấy các nhà máy ở châu Âu đang lần lượt đóng cửa, người dân mất việc làm, và đương nhiên là một trong những nguyên nhân chủ chốt dẫn tới tình trạng này là vì quan hệ kinh doanh với Nga bị cắt đứt. Khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp châu Âu đang giảm sút, bởi vì chính các nhà chức trách EU đang thực sự tước đoạt không cho các doanh nghiệp truy cập nguồn nguyên liệu thô, tài nguyên năng lượng và thị trường tiêu thụ" - người đứng đầu nhà nước nói.

Phân khúc kinh doanh của châu Âu trên thế giới sẽ bị các công ty Mỹ chiếm chỗ

Phân khúc ngành kinh doanh châu Âu bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt của phương Tây có thể bị các công ty từ Hoa Kỳ chiếm chỗ, - tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin tuyên bố.

"Và không có gì đáng ngạc nhiên nếu rốt cục phân khúc doanh nghiệp châu Âu cả trên lục địa và trên thị trường toàn cầu sẽ bị các nhà bảo trợ của họ từ Mỹ chiếm mất. Hoa Kỳ theo đuổi lợi ích của riêng mình, không bao giờ giới hạn bản thân trong bất cứ điều gì và không ngần ngại làm bất cứ điều gì để đạt được mục tiêu của mình", - nhà lãnh đạo Nga nói.

Vai trò của các nước Châu Á - Thái Bình Dương đã tăng lên đáng kể

Hệ thống quan hệ quốc tế gần đây đã trải qua những thay đổi mang tính kiến tạo, vai trò của các nhà nước thuộc Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (APR) đã tăng lên đáng kể. Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố điều này trong bài phát biểu hôm thứ Tư tại cuộc họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF).

"Gần đây, trong toàn bộ hệ thống quan hệ quốc tế đã có những thay đổi mang tính kiến tạo không thể đảo ngược. Vai trò của các quốc gia và các khu vực năng động, đầy hứa hẹn ngày càng tăng lên, và trước hết, tất nhiên là khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Các quốc gia ở đây đã trở thành trung tâm mới của sự tăng trưởng kinh tế và công nghệ, điểm thu hút nhân sự, vốn, cơ sở sản xuất", - nhà lãnh đạo Nga nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала