"Kinh tế học thú vị". Myanmar bắt đầu mua các sản phẩm dầu của Nga

© Sputnik / Maksim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhKhai thác dầu mỏ ở Tatarstan
Khai thác dầu mỏ ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Myanmar đã xúc tiến mua các sản phẩm dầu từ Nga, như các phương tiện truyền thông đưa tin. Trong cuộc phỏng vấn của Sputnik, chuyên gia chiến lược đầu tư của công ty «Arikapital» Sergei Suverov đã bình luận về sự xuất hiện một khách hàng mới mua nguyên liệu Nga.
Myanmar mua các sản phẩm từ dầu của Nga và sẵn sàng thanh toán bằng đồng rúp, - Thống tướng Min Aung Hlaing đứng đầu Hội đồng Hành chính Nhà nước Myanmar cho biết như vậy bên lề Diễn đàn Kinh tế Đông EEF, như Sputnik đưa tin. Theo lời ông, chí qua vài ngày tới Myanmar sẽ nhận được lô cung cấp nhiên liệu diesel đầu tiên.
Trả lời phỏng vấn của Sputnik, chiến lược gia đầu tư của Công ty Quản lý «Arikapital» Sergei Suverov đã cho đánh giá tích cực về sự kiện xuất hiện khách hàng mới mua các sản phẩm dầu từ Nga.

"Các nhà nhập khẩu dầu chính hiện nay là Trung Quốc và Ấn Độ, họ mua lần lượt khoảng 10 và 5 triệu thùng mỗi ngày. Các nước còn lại, tất nhiên, tiêu thụ dầu ít hơn nhiều, nhưng dù sao chăng nữa Myanmar là nền kinh tế khá thú vị. Hiển nhiên họ có nhu cầu về dầu và các sản phẩm từ dầu, còn Nga hoàn toàn có thể trở thành nhà cung cấp đáng tin cậy cho đất nước này, như vậy cũng sẽ tạo cơ hội cả cho các nước châu Á khác mua thêm nhiều dầu và các sản phẩm từ dầu của Nga. Theo tôi nghĩ, ban đầu sẽ có giảm giá nhỏ so với giá thế giới để cấp xung lực nhất định cho khách mua hàng và đảm bảo độ tin cậy về nguồn cung cấp", - ông nói.

Thủ tướng Myanmar Min Aung Hlaing trả lời phỏng vấn tại EEF ở Vladovostok - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Nhà lãnh đạo Myanmar nói về triển vọng mở rộng danh mục vũ khí mua của Nga
Chuyên gia cho rằng hầu hết các nước châu Á đều là đối tác tiềm năng của Nga.

"Tôi nghĩ rằng hầu hết các nước châu Á, ngoại trừ những quốc gia thuộc loại không thân thiện, chẳng hạn như Hàn Quốc và Nhật Bản, những nước áp đặt biện pháp trừng phạt chống Matxcơva và hạn chế mua nguyên liệu thô của Nga, còn lại đều là những đối tác tiềm năng của Nga. Số này bao gồm Malaysia, Indonesia, Philippines, Việt Nam", - chuyên gia Sergei Suverov tin chắc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала