Mánh khoé nào được Tân Hoàng Minh sử dụng để chiếm đoạt tiền từ nhà đầu tư?

© Ảnh : Tan Hoang Minh GroupTập đoàn Tân Hoàng Minh
Tập đoàn Tân Hoàng Minh - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Chủ tịch Tập đoàn Tân Hoàng Minh và một số thuộc cấp sử dụng pháp nhân của 3 công ty con để thực hiện hành vi gian dối trong việc phát hành, mua bán trái phiếu. Cơ quan cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an tiếp tục ra thông báo tìm bị hại.
Ngày 7/9, Cơ quan cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an tiếp tục ra thông báo tìm bị hại trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty TNHH thương mại dịch vụ khách sạn Tân Hoàng Minh.
Theo kết quả điều tra đến nay xác định trong thời gian từ tháng 7-2021 đến tháng 3/2022, ông Đỗ Anh Dũng và một số thuộc cấp đã sử dụng pháp nhân của ba công ty con gồm Công ty TNHH đầu tư bất động sản Ngôi Sao Việt, Công ty cổ phần đầu tư & dịch vụ khách sạn Soleil, Công ty cổ phần Cung Điện Mùa Đông để thực hiện hành vi gian dối trong việc phát hành, mua bán trái phiếu.
Con dao - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2022
Tức nước vỡ bờ: Khách hàng đe doạ tấn công cán bộ nhân viên Tân Hoàng Minh bằng vũ khí
Từ việc phát hành trái phiếu gian dối, nhóm đã huy động tiền trái quy định pháp luật của nhiều nhà đầu tư.
Tân Hoàng Minh đã phát hành 9 đợt trái phiếu trái quy định pháp luật, tổng trị giá 10.300 tỉ đồng, để huy động tiền của nhà đầu tư nhưng không sử dụng vào các hoạt động kinh doanh theo hồ sơ phát hành trái phiếu.
Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định những những người đã mua và góp vốn đầu tư trái phiếu của Tân Hoàng Min là người bị hại trong vụ án.
Khoảng 19h25, lực lượng chức năng vào trụ sở Tân Hoàng Minh tại phố Quang Trung, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.05.2022
Tân Hoàng Minh: Vay người nhà để trả tiền trái phiếu
Theo đó, Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an đề nghị những người bị hại hiện còn dư nợ trái phiếu của các pháp nhân nêu trên chưa đến trình báo, cần khẩn trương liên hệ để cung cấp hồ sơ, tài liệu cho C03 để đảm bảo quyền lợi của người bị hại.
"Nếu hết thời hạn điều tra nhưng người bị hại không đến làm việc, phối hợp cung cấp thông tin, tài liệu thì Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an không đảm bảo quyền lợi của người bị hại trong quá trình giải quyết vụ án", thông báo của C03 nêu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала