Mỹ không thấy có dấu hiệu Nga nhận đạn dược từ CHDCND Triều Tiên

© Flickr / Chuck Hagel John Kirby
John Kirby - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ không có bằng chứng cho thấy Nga nhận đạn dược từ CHDCND Triều Tiên và sử dụng chúng ở Ukraina, nhưng cho rằng việc thỏa thuận về vấn đề như vậy đang được tiến hành, ông John Kirby, điều phối viên Hội đồng An ninh quốc gia về truyền thông chiến lược cho biết.
Ông Vasily Nebenzya, Đại diện thường trực của Nga tại LHQ trước đó cho rằng thông tin về kế hoạch mua hàng triệu quả đạn pháo và tên lửa llà "một tin fake nữa đang được phát tán".

"Có dấu hiệu cho thấy đạn dược đang trong quá trình mua bán... nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy việc mua bán đã được thực hiện và chắc chắn cũng không có dấu hiệu nào cho thấy những vũ khí đó đang được sử dụng ở Ukraina", - ông Kirby nói.

Флаги КНДР и России во Владивостоке - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.04.2022
Đại sứ tại Triều Tiên bác bỏ thông tin cho rằng Nga yêu cầu Bình Nhưỡng cung cấp vũ khí
Báo The New York Times dẫn nguồn tin tình báo đã giải mật của Mỹ trước đó đưa tin Liên bang Nga dường như đang mua hàng triệu quả đạn pháo và tên lửa từ Triều Tiên. Theo tin báo đăng, điều này cho thấy rằng các lệnh trừng phạt "thu hẹp chuỗi cung ứng một cách nghiêm trọng và buộc Moskva phải quay sang các quốc gia bất hảo để tìm nguồn cung cấp quân sự". Những nhận định này sau đó đã được Lầu Năm Góc lặp lại.
Các chuyên gia Nga coi thông tin này là sai sự thật. Ví dụ, Phó Giáo sư Alexei Fenenko ở Khoa Chính trị thế giới thuộc Đại học Tổng hợp Quốc gia Lomonosov Moskva cho rằng những thông tin như vậy từ báo chí Mỹ chỉ gây cười và được "tung ra" nhằm tạo nhận thức sai lệch về tình hình nước Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала