Mỹ sẵn sàng tấn công các kênh hậu cần của Trung Quốc khi "gây chiến" với Đài Loan

© AP Photo / Maya AlleruzzoQuân đội Hoa Kỳ.
Quân đội Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mỹ sẵn sàng tấn công các kênh hậu cần vũ khí và đạn dược của Trung Quốc trong trường hợp Trung Quốc có những hành động "gây chiến" đối với Đài Loan, tướng Hoa Kỳ Clinton Hinote cho biết hôm thứ Ba trong cuộc họp video tại hội nghị Hội đồng Đại Tây Dương (The Atlantic Council).
"Chúng tôi sẽ tấn công các kênh hậu cần, gây khó khăn hơn cho các hành động gây chiến chống lại bạn bè của chúng tôi. Tôi hy vọng rằng đối thủ tiềm tàng của chúng tôi là Trung Quốc sẽ suy nghĩ về điều đó", - ông nói.
"Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để ngăn chặn hoạt động hậu cần của họ. Tôi nghĩ rằng chúng tôi có khả năng như vậy", - tướng Mỹ bổ sung.
Máy bay không người lái tấn công MQ-9B SeaGuardian - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
Mỹ cung cấp cho Đài Loan 4 máy bay không người lái MQ-9B SeaGuardian
Ông Hinot cũng lưu ý rằng đánh giá cuộc xung đột vũ trang trên lãnh thổ Ukraina, Mỹ "bắt đầu hiểu rõ hơn" tầm quan trọng của thành phần hậu cần.
"Trong một cuộc xung đột quân sự với cường độ mạnh như thế này, rất khó để cung cấp hỗ trợ hậu cần", - quân nhân nhận xét.
Tình hình xung quanh Đài Loan leo thang sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi tới hòn đảo này vào đầu tháng Tám. Trung Quốc, quốc gia coi hòn đảo này là một trong những tỉnh của mình, lên án chuyến thăm, coi động thái này là sự ủng hộ của Mỹ đối với chủ nghĩa ly khai Đài Loan, và tổ chức các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn. Sau đó, hầu như mỗi ngày, Đài Loan đều ghi nhận hoạt động của 60 đến 20 máy bay và tàu chiến Trung Quốc trên vùng biển và vùng trời gần Đài Loan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала