Nga dự kiến giảm thiểu thiệt hại từ lệnh trừng phạt Washington ép buộc Seoul áp đặt

© Fotolia / leungchopanSeoul
Seoul - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Trong quan hệ với Seoul Moskva muốn giảm thiểu thiệt hại từ các lệnh trừng phạt do Hoa Kỳ ép buộc nước này áp đặt, nhưng sẽ đáp trả nếu Hàn Quốc leo thang, ông Georgy Zinoviev, Giám đốc Vụ Châu Á I BNG Nga cho biết.

"Ở giai đoạn hiện tại, chúng tôi coi các biện pháp mang tính chất tài chính áp dụng đối với Hàn Quốc là quốc gia có hành động không thân thiện với Nga là đủ và tương xứng. Quyết định xiết chặt hơn những hạn chế đó sẽ được đưa ra trong trường hợp phía Hàn Quốc leo thang hơn nữa", - ông nói.

Samsung - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.03.2022
Chuyên gia: Các công ty Hàn Quốc sẽ cố gắng tìm cách giao dịch với Nga ngay cả khi bị trừng phạt

“Trong việc này chúng tôi xuất phát từ thực tế rằng ở Seoul, cũng như Moskva chúng tôi, đều cố gắng tránh để các sự kiện diễn biến theo chiều hướng tiêu cực, nhằm mục đích giảm thiểu thiệt hại từ các lệnh trừng phạt mà Washington ép buộc họ áp đặt đối với tiềm năng hợp tác đã được tích lũy trong ba thập niên qua trong quan hệ với đất nước chúng tôi trên bình diện thực tế”, - ông Zinoviev nói thêm.

Ông cũng lưu ý rằng tân Đại sứ Hàn Quốc Chang Ho-jin khi sang Nga cũng “lên tiếng ủng hộ việc phát triển quan hệ hợp tác thiết thực" giữa hai nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала