Nhà lãnh đạo Myanmar nói về triển vọng mở rộng danh mục vũ khí mua của Nga

© Sputnik / Aexei Danichev / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Myanmar Min Aung Hlaing trả lời phỏng vấn tại EEF ở Vladovostok
Thủ tướng Myanmar Min Aung Hlaing trả lời phỏng vấn tại EEF ở Vladovostok - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hợp tác kỹ thuật quân sự giữa LB Nga và Myanmar đang phát triển, trong tương lai nước này có thể mở rộng danh mục thiết bị quân sự mua của Nga, nhà lãnh đạo đất nước, Thủ tướng, đồng thời cũng là Chủ tịch Hội đồng Hành chính nhà nước Myanmar, ông Min Aung Hlaing cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik.

"Hợp tác trong lĩnh vực kỹ thuật - quân sự đã phát triển và tiếp tục phát triển. Vũ khí và trang bị của Nga đứng đầu về chất lượng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của chúng tôi. Chúng giúp ích rất nhiều cho việc mở rộng khả năng phòng thủ của đất nước chúng tôi, triển vọng sẽ mở rộng thêm thành phần trang thiết bị quân sự và có thể có những dự án khác”, - ông Min Aung Hlaing phát biểu trong một cuộc phỏng vấn bên lề Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF), tuy nhiên không nói rõ đó là loại thiết bị quân sự nào.

Tổng Tư lệnh Các lực lượng Vũ trang Myanmar, Thượng tướng Min Aung Hlaing. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Nhà lãnh đạo Myanmar bình luận về khả năng thành lập căn cứ quân sự của Nga
Kể từ năm 2001, Nga đã cung cấp cho Myanmar 30 máy bay MiG-29, 12 máy bay huấn luyện chiến đấu Yak-130, 6 máy bay Su-30SME, 10 máy bay trực thăng Mi-24 và Mi-35P, 8 hệ thống tên lửa phòng không Pechora-2M, cũng như các loại radar, xe bọc thép và hệ thống pháo. Ngoài ra, vào tháng 1 năm 2021 hai bên đã ký kết hợp đồng cung cấp cho Myanmar hệ thống tên lửa và pháo phòng không Pantsir-S1.
Việc bảo trì và hiện đại hóa thiết bị thực hiện tại Trung tâm hợp tác về dịch vụ kỹ thuật được thành lập ở Myanmar để bảo dưỡng tất cả các loại thiết bị quân sự, cả thiết bị hàng không lẫn xe bọc thép.
EEF diễn ra vào ngày 5-8 tháng 9 trong khuôn viên của Đại học Liên bang Viễn Đông trên đảo Russky ở Vladivostok. Sputnik là đối tác truyền thông chính của diễn đàn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала