- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ông Erdogan cho rằng phương Tây chỉ cung cấp rác cho Ukraina

© Sputnik / Sergei Guneev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại Điện Kremlin, Matxcơva
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tại Điện Kremlin, Matxcơva  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) -Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nhận xét rằng phương Tây đang cung cấp cho Ukraina những vũ khí kém chất lượng.

"... Họ nói rằng vũ khí được chuyển giao từ phương Tây. Thật ra chỉ là đồ bỏ đang được gửi đến Ukraina", - ông Erdogan nói trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Serbia Aleksander Vucic ở Beograd.

Chính sách của phương Tây về Ukraina là sai lầm

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố ông thấy chính sách của phương Tây về Ukraina là sai lầm, và theo lời ông, chỉ nhằm vào mục đích khiêu khích.

"Tôi có thể nói rất rõ ràng rằng tôi không cho thái độ của phương Tây đối với vấn đề Ukraina là đúng đắn. Bởi vì có một phương Tây theo đuổi chính sách dựa trên hành động khiêu khích", - ông Erdogan nói trong cuộc họp báo chung với nhà lãnh đạo Serbia Aleksander Vucic ở Beograd.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu tại dinh thự tổng thống ở Ankara - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.06.2022
Erdogan: Châu Âu đang hoảng loạn vì cuộc xung đột ở Ukraina
Theo lời ông, Thổ Nhĩ Kỳ tuân thủ chính sách cân bằng về Ukraina.

"Có vẻ như cuộc xung đột này khó sớm kết thúc", - Erdogan nói.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала