Ông Putin: Đỉnh điểm khó khăn của nền kinh tế Nga đã qua

© Sputnik / Alexey Danichev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tham dự Diễn đàn Kinh tế Phương Đông lần thứ 7
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự Diễn đàn Kinh tế Phương Đông lần thứ 7 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chỉ số kinh tế vĩ mô cho thấy tình hình nền kinh tế Nga đã dần bình thường trở lại, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.

"Tôi muốn lưu ý rằng tôi đã cố gắng nói điều này trong bài phát biểu của mình. Chính phủ và chính quyền tổng thống, các chuyên gia của chúng tôi tin rằng đỉnh điểm của tình huống khó khăn nhất đã qua, tình hình đang bình thường hóa. Có thể thấy điều này qua các chỉ số kinh tế vĩ mô", - ông Putin nói hôm thứ Tư tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF-2022).

Ông Putin lưu ý rằng hiện nay lạm phát đang giảm.
"Hiện tại mức lạm phát ở khoảng 12% trong năm và có xu hướng giảm tới tận 5-6%, và có thể xuống tới mức mục tiêu là 4%. Cuối quý một, đầu quý hai sang năm, chúng ta sẽ thấy điều này, tôi hy vọng", - tổng thống nói.
Theo ông Putin, tỷ lệ thất nghiệp ở mức tối thiểu - 3,9%.
"Ở tất cả các nền kinh tế phát triển, chỉ số này cao hơn nhiều" - ông nói.
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham dự Diễn đàn Kinh tế Phương Đông lần thứ 7 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Tổng thống Vladimir Putin mời gọi các doanh nhân nước ngoài yêu Nga tới đất nước
"Tài chính quốc gia của chúng ta đã ổn định. Tôi muốn lưu ý rằng ngân sách năm nay sẽ có thặng dư gần nửa nghìn tỷ rúp, ở đâu đó khoảng 485 tỷ, bất chấp tất cả các dự báo ảm đạm" - tổng thống nói.
Ông Putin nói rằng sẽ không xảy ra cuộc suy thoái kinh tế lớn.
Diễn đàn phương Đông (EEF) diễn ra vào ngày 5-8 tháng 9 trong khuôn viên của Đại học Liên bang Viễn Đông trên đảo Russky ở Vladivostok. Sputnik là đối tác truyền thông chủ chốt của diễn đàn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала