"Room" tín dụng chính thức được nới

© Depositphotos.com / BignaiĐồng Việt Nam
Đồng Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trong thông cáo gửi cho các cơ quan báo chí sáng 7/9, Ngân hàng Nhà nước cho biết căn cứ kết quả xếp hạng và tình hình hoạt động của các ngân hàng, cơ quan này đã thực hiện điều chỉnh “room” tín dụng năm 2022 đối với các nhà băng có đề nghị.
Ngân hàng Nhà nước vừa có thông tin về việc thông báo và điều chỉnh tăng trưởng tín dụng trên cơ sở đánh giá tình hình hoạt động của tổ chức tín dụng theo quy định của Ngân hàng Nhà nước tại thông tư 52 năm 2018.
Như vậy sau vài tháng chờ đợi, chỉ có một số tổ chức tín dụng được tăng room tín dụng. Tuy nhiên Ngân hàng Nhà nước không thông tin chi tiết tổ chức tín dụng nào được tăng room tín dụng và mức tăng cụ thể là bao nhiêu.
Ngân hàng Nhà nước cho biết trong thời gian tới, cơ quan này sẽ tiếp tục điều hành theo các nội dung đã đề ra tại Chỉ thị 01, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận tín dụng ngân hàng, hỗ trợ phục hồi tăng trưởng kinh tế.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì buổi làm việc lấy ý kiến hoàn thiện Đề án ổn định kinh tế vĩ mô - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Ngân hàng Nhà nước tỏ thái độ cứng rắn trước việc nới 'room' tín dụng
Về kết quả điều hành tín dụng, Ngân hàng Nhà nước cho biết đến ngày 26/8, tín dụng tăng 9,91% so với cuối năm 2021. Đây là mức tăng cao so với cùng kỳ nhiều năm trở lại đây, phù hợp với tăng trưởng kinh tế, hỗ trợ doanh nghiệp và nền kinh tế phục hồi khả quan trong những tháng qua.
Trong đó, cơ cấu tín dụng đã tập trung vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các lĩnh vực ưu tiên, trong khi tín dụng với các lĩnh vực tiềm ẩn rủi ro được kiểm soát chặt chẽ, phù hợp với chỉ đạo tại Chỉ thị 01.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала