Rosatom đàm phán với các nước Châu Á - Thái Bình Dương về các dự án mới

© Sputnik / Grigory Sisoev / Chuyển đến kho ảnhAlexei Likhachev, Tổng giám đốc Tập đoàn Năng lượng nguyên tử Quốc gia Nga (EEF-2022)
Alexei Likhachev, Tổng giám đốc Tập đoàn Năng lượng nguyên tử Quốc gia Nga (EEF-2022) - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tình hình địa chính trị không ảnh hưởng tới các dự án của Rosatom ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, các cuộc đàm phán đang được tiến hành với các nước Đông Nam Á, ông Alexei Likhachev, Tổng giám đốc Tập đoàn Năng lượng nguyên tử Quốc gia Nga cho biết.

"Nhìn chung, chúng tôi lạc quan khi nói về khu vực châu Á - Thái Bình Dương... Các cuộc đàm phán đang được tiến hành với một số quốc gia ở Đông Nam Á", - ông Likhachev nói tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF).

Ông nhắc lại kế hoạch của Rosatom tham gia xây dựng một số khu điện gió ở Việt Nam. Vừa mới đây ngay tại EEF, Nga và Myanmar đã ký lộ trình hợp tác về năng lượng nguyên tử hòa bình giai đoạn 2022-2023, trong đó có đề ra khả năng xây dựng một nhà máy điện hạt nhân công suất thấp ở Myanmar, người đứng đầu Rosatom lưu ý.
Rosatom  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Rosatom sẽ mở rộng hợp tác với Việt Nam
Ông Likhachev cũng cho biết Rosatom đang thảo luận với Trung Quốc và Ấn Độ về các địa điểm mới để xây dựng nhà máy điện hạt nhân.
Theo ông, Trung Quốc và Ấn Độ là đối tác "đã neo chắc" của Rosatom ở châu Á, các dự án hiện tại đó đang được triển khai đúng thời hạn hoặc vượt tiến độ, hai nước này hiện đang tăng cường hợp tác với phía Nga.
EEF diễn ra vào ngày 5-8 tháng 9 trong khuôn viên của Đại học Liên bang Viễn Đông trên đảo Russky ở Vladivostok. Sputnik là đối tác truyền thông chính của diễn đàn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала