Việt Nam ủng hộ chính sách của Nga về mở rộng hợp tác với các nước Châu Á - Thái Bình Dương

© Ảnh : Dương Văn Giang - TTXVN Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế phương Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Việt Nam đánh giá cao vai trò của Nga ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương và ủng hộ chính sách mở rộng hợp tác với các nước trong khu vực. Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính tuyên bố điều này hôm thứ Tư trong bài phát biểu tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF).

"Trong lĩnh vực hợp tác đa phương, Việt Nam đánh giá cao vai trò của Liên bang Nga ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương <...>, ủng hộ đường lối của Nga nhằm mở rộng hợp tác kinh tế với các nước Châu Á - Thái Bình Dương, trong đó sử dụng tiềm năng phong phú của vùng Viễn Đông thuộc Nga", - ông nói.

Việt Nam sẵn sàng trở thành một mắt xích trong việc thúc đẩy quan hệ đối tác giữa ASEAN và Nga

Việt Nam ủng hộ quan hệ đối tác ngày càng sâu rộng giữa Nga và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và sẵn sàng trở thành một mắt xích trong việc tăng cường quan hệ của Nga với hiệp hội. Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính phát biểu điều này tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF).
"Chúng tôi hoan nghênh quan hệ đối tác chiến lược ngày càng sâu sắc giữa Nga và ASEAN và đóng góp của Nga vào hoạt động của các cơ chế lấy ASEAN làm trung tâm, bao gồm Diễn đàn khu vực ASEAN, Hội nghị cấp cao Đông Á, và các nền tảng đa phương khác <...>. Đồng thời, Việt Nam sẵn sàng trở thành mắt xích liên kết trong việc thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa hiệp hội và Nga" - ông nói.
Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp và Doanh nhân Nga Alexander Shokhin - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
“Việt Nam không tham gia trừng phạt chống Nga”
Việt Nam cũng cho rằng Hiệp định Thương mại Tự do với Liên minh Kinh tế Á-Âu (EAEU) cần được hoàn thiện dựa trên tình hình thực tế hiện đại. Thủ tướng Việt Nam Phạm Minh Chính nói điều này tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn kinh tế phương Đông.
"Chúng tôi quyết tâm tận dụng tối đa các ưu đãi được quy định trong hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và EAEU. Đồng thời, chúng tôi cho rằng cần phải khám phá khả năng cải thiện và cập nhật thỏa thuận này, phù hợp với thực tế hiện đại" - ông nói.
Diễn đàn phương Đông (EEF) diễn ra vào ngày 5-8 tháng 9 trong khuôn viên của Đại học Liên bang Viễn Đông trên đảo Russky ở Vladivostok. Sputnik là đối tác truyền thông chủ chốt của diễn đàn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала