Berlusconi nói ông có thể cùng với bà Merkel làm trung gian hòa giải giữa Vladimir Putin và Ukraina

© Sputnik / Aleksey NikolskyiTổng thống Nga Vladimir Putin và cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi
Tổng thống Nga Vladimir Putin và cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi, lãnh đạo đảng “Tiến lên, nước Ý!” (Forza Italia) cho biết ông có thể cùng với cựu thủ tướng Đức Angela Merkel làm trung gian hòa giải xung đột ở Ukraina.

"Tôi nghĩ rằng bà Merkel và tôi, hoặc chính bà ấy, có thể cố gắng làm trung gian với (Tổng thống Nga Vladimir) Putin, tôi có thể thử thuyết phục bà ấy", - ông nói trên kênh truyền hình Rai1.

Nói về các lệnh trừng phạt chống Nga, ông Berlusconi tỏ ý "lấy làm tiếc và thất vọng" rằng Moskva đang củng cố "chủ nghĩa toàn trị cộng sản Trung Quốc" thay vì xích lại gần Liên minh châu Âu.
Cựu Thủ tướng nhấn mạnh rằng ông không thấy Nga bị thiệt hại về kinh tế do các lệnh trừng phạt.
Thủ tướng Đức Angela Merkel - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.08.2022
Tổng thống Ba Lan nói về cuộc điện thoại "gây sốc" của bà Merkel gọi cho ông Putin
“Tôi thấy có vẻ như họ hoàn toàn có khả năng chống lại các lệnh trừng phạt và việc áp giá trần khí đốt”, - ông Berlusconi nói.
Hồi đầu tháng 4 Berlusconi nói rằng ông rất thất vọng trước những hành động của Tổng thống Nga Vladimir Putin liên quan đến các sự kiện ở Ukraina.

"Tôi vô cùng thất vọng và đau buồn trước cách hành xử của Vladimir Putin, người đã nhận về mình trách nhiệm to lớn trước toàn thế giới", - ông nói trong một sự kiện của đảng Forza Italia ở Rome.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала