- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Binh sĩ Ukraina than vãn vì tổn thất đáng kể

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Nga ở khu vực phía nam của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina
Quân nhân Nga ở khu vực phía nam của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các binh sĩ Ukraina bị thương trong chiến sự phản công ở khu vực Kherson than vãn về những tổn thất đáng kể, thiếu đạn pháo và sự tụt hậu về công nghệ so với Lực lượng vũ trang Nga. Đó là phản ánh của tờ Washington Post.
Các nhà báo đã hỏi chuyện những người Ukraina bị thương đang ở bệnh viện. Họ thừa nhận rằng cuộc phản công theo hướng Kherson có thể dẫn đến nhiều thương vong mới cho quân đội Ukraina.
Một quân nhân nói rằng họ phải tiết kiệm đạn dược, mà nếu bắn, rất khó trúng mục tiêu vì có vấn đề với hệ thống dẫn đường của vũ khí cũ kỹ. Một người lính với bí danh "Pinochet" nói với nhà báo rằng anh ta bị thương trong cuộc phản công, mà theo anh ta thấy, tổn thất của quân đội Ukraina là khá nặng. Một nhân viên công lực khác tuyên bố rằng gần như tất cả các đồng ngũ trong đơn vị gồm 120 người của anh ta đều bị thương. Ấn phẩm nhấn mạnh rằng các quân nhân Ukraina không tin là phản công đạt kết quả và ngờ rằng liệu có «đáng để hứng chịu tổn thất đến thế».
Quân đội Ukraina ở các vị trí gần khu vực Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Lực lượng vũ trang Ukraina ngừng tấn công do tổn thất lớn
Quân đội Ukraina đã bắt đầu nỗ lực phản công từ cuối tháng 8. Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng tất cả những cố gắng này đều bị đẩy lùi, quân đội Ukraina bị tổn thất nặng về binh lực và trang thiết bị. Trước đó, ông Kirill Stremousov Phó lãnh đạo chính quyền khu vực Kherson tuyên bố rằng từ cuối tháng 8 quân đội Ukraina đã mất khoảng 3.000 binh sĩ và khoảng 100 thiết bị quân sự nước ngoài trên hướng Kherson.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала