BNG Việt Nam nói gì về việc Schooling sử dụng cần sa trong thời gian tham dự SEA Games 31?

© Ảnh : Pixabay cần sa
 cần sa  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao ngày 8/9, liên quan tới việc kình ngư Singapore Joseph Schooling sử dụng cần sa tại Hà Nội, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam đã thông tin về việc này.
Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc vận động viên bơi lội của Singapore Joseph Schooling, người đã dành huy chương vàng trong khi thi đấu tại SEA Games 31, đã thừa nhận sử dụng cần sa trong tháng 5/2022 khi luyện tập và thi đấu tại Việt Nam, ông Đoàn Khắc Việt, Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, nêu rõ:
“Ban tổ chức SEA Games 31 cho biết chưa nhận được văn bản nào từ tổ chức hay cá nhân nào nêu về vấn đề này. Công tác kiểm tra doping tại SEA Games 31 đã được triển khai theo đúng quy định về phòng chống doping thế giới cũng như thông tư, nghị định liên quan của Việt Nam. Về cần sa có phải là chất cấm hay không, có thể tìm hiểu Luật phòng chống doping thế giới”.
Bể bơi Olympic tại Rio  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Siêu kình ngư Schooling thừa nhận sử dụng cần sa tại Hà Nội cùng đồng nghiệp

Mở khoa Việt Nam học tại Đại học Hoàng gia Phnom Penh

Cũng trong buổi họp báo, ông Đoàn Khắc Việt, Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam, nêu rõ quan điểm về việc Campuchia thông báo mở khoa tiếng Việt tại Phnompenh, Campuchia.
“Việt Nam và Campuchia là hai nước láng giềng gần gũi. Người dân cũng như Chính phủ hai nước tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác sâu rộng trên nhiều lĩnh vực trong đó có văn hóa - giáo dục. Dự kiến Trung tâm Việt Nam học sẽ được xây dựng tại Đại học Tổng hợp Hoàng gia tại Phnompenh. Chúng tôi tin rằng, sự kiện quan trọng và ý nghĩa này sẽ góp phần thúc đẩy hợp tác giáo dục, thương mại và đầu tư song phương và nhân dân hai nước cũng như đóng góp tích cực vào quan hệ hữu nghị tốt đẹp truyền thống bền vững lâu dài giữa Việt Nam và Campuchia”.
Thủ tướng Campuchia Hun Sen - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Biết tiếng Việt sẽ giúp người dân Campuchia có thêm cơ hội việc làm
Trước đó, ngày 23/8, phát biểu tại lễ tốt nghiệp của sinh viên Đại học Á - Âu tại thủ đô Phom Penh, Thủ tướng Campuchia Samdech Techo Hun Sen đánh giá việc chuẩn bị thành lập Khoa Việt Nam học đầu tiên tại Đại học Hoàng gia Phnom Penh (RUPP) sẽ mang lại lợi ích cho người dân Campuchia và thắt chặt hơn nữa quan hệ giữa hai nước.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала