- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các chuyên gia IAEA không thể nói rằng phía Ukraina pháo kích nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye

© Sputnik / Константин Михальчевский / Chuyển đến kho ảnhPhái đoàn IAEA đến thăm Zaporozhye NPP
Phái đoàn IAEA đến thăm Zaporozhye NPP - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chuyên gia IAEA biết rằng những vụ pháo kích vào nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye là do phía Ukraina thực hiện, thế nhưng họ không thể cho phép mình nói điều ra điều đó. Đó là tuyên bố của ông Mikhail Ulyanov, đại diện thường trực của Nga tại các tổ chức quốc tế ở Vienna.
"Thiếu sót chính của báo cáo là cơ quan hoàn toàn né tránh nêu tên những kẻ có lỗi về mối đe dọa với an toàn hạt nhân tại nhà máy này. Mặc dù hiển nhiên các nhân viên IAEA đã đến thăm nhà máy và bây giờ họ còn để hai người ở đó, luân phiên cho đến cuối tháng 9, họ cần biết rất rõ là phía Ukraina đang nổ súng, thế nhưng như đang thấy, cơ quan này lại không thể cho phép mình nói ra chuyện đó", - ông Ulyanov tuyên bố trên kênh truyền hình «Rossiya 24».

Báo cáo của IAEA về ZNPP không mang tính chính trị, một số kết luận có thể tranh cãi,

Báo cáo của IAEA về nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye là kỹ thuật, không mang tính chính trị, một số kết luận và khuyến nghị trong đó có thể tranh cãi, - ông Mikhail Ulyanov, đại diện thường trực của Nga tại các tổ chức quốc tế ở Vienna cho biết.
Phái đoàn IAEA đến Zaporozhye NPP - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Nga nói rằng ông tin tưởng các chuyên gia của IAEA

"Các đồng nghiệp từ IAEA đã cố gắng trình bày một báo cáo kỹ thuật. Văn bản không chứa đựng các thành tố chính trị mà nhiều công nghệ. Hẳn là có thể tranh cãi về một số kết luận và khuyến nghị của báo cáo. Đương nhiên, cần nghiên cứu báo cáo này kỹ càng hơn nữa", - ông Ulyanov phát biểu trên kênh truyền hình «Rossiya 24».

Tuần trước, một sứ đoàn của IAEA đã đến nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye. Trưởng phái đoàn «Rosatom» và các nhân viên của cơ sở Zaporozhye đã đưa sứ đoàn đi qua lãnh thổ nhà máy và cho thấy các bộ phận trong nhà máy đã bị hư hại do những trận pháo kích của quân đội Ukraina. Như ông Ulyanov tuyên bố với Sputnik, 2 nhân viên của IAEA sẽ ở lại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye trên cơ sở thường xuyên.
Hôm thứ Ba, đại diện IAEA đã công bố bản báo cáo về công việc của sứ đoàn kiểm tra tại nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала