Cục Lãnh sự Việt Nam hoạt động hết công suất đáp ứng nhu cầu xin thị thực

© Fotolia / MasterSergeantVisa
Visa - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Cục Lãnh sự Việt Nam cùng các cơ quan liên quan tập trung nhân lực và vật lực để đáp ứng nhu cầu xin thị thực của công dân. Đây là thông tin Bộ Ngoại giao Việt Nam đưa ra tại họp báo thường kỳ diễn ra vào chiều 8/9 tại Hà Nội.
Tại buổi họp báo ngày 8/9, trả lời phóng viên về việc người dân xếp hàng dài trước Cục Lãnh sự để làm thủ tục, Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt cho biết:

“Sau khi kiểm soát được đại dịch COVID-19 và Chính Phủ có triển khai chủ trương mở cửa trở lại, nhu cầu đi lại công tác, làm việc và du lịch của công dân tăng rất nhanh chóng. Theo Cục Lãnh sự ghi nhận, số lượng hồ sơ đến làm thủ tục ra nước ngoài tăng đột biến từ 200%-300% so với tháng 6/2022. Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Cục Lãnh sự cùng các cơ quan liên quan nhằm triển khai một cách quyết liệt cả về nhân lực và vật lực để đáp ứng nhu cầu của công dân".

Ông Việt cũng cho biết thêm, Cục Lãnh sự cũng nâng tối đa năng suất xử lý hồ sơ. Trong suốt thời gian nghỉ lễ, Bộ Ngoại giao cũng nâng cấp, bổ sung các máy móc trang thiết bị. Đồng thời, bổ sung hơn 20 cán bộ từ các đơn vị khác sang bộ phận một cửa để hỗ trợ công tác xử lý hồ sơ.
Mẫu hộ chiếu mới. - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.07.2022
Được 54 quốc gia, vùng lãnh thổ miễn visa, hộ chiếu Việt Nam quyền lực thế nào?
Về việc một số chuyên gia nước ngoài làm việc tại Việt Nam bị chậm trễ gia hạn thị thực, Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt giải thích:
“Đến nay số cửa tiếp nhận hồ sơ tại Cục Lãnh sự đã nâng từ 5 cửa lên 10 cửa. Phần mềm đặt hẹn trực tuyến cũng được nâng cấp nhanh hơn so với thời gian là 60 ngày so với trước. Sau nghỉ lễ, mỗi ngày Cục Lãnh sự tiếp nhận trung bình khoảng 360 lượt/ngày. Trong 3 ngày vừa qua tiếp nhận hơn 1000 bộ hồ sơ, chứng nhận. Người dân xếp hàng và lấy số trong ngày nếu đáp ứng được yêu cầu hồ sơ đầy đủ thì đã không còn tình trạng phải quay về”.
Quốc kỳ Việt Nam và Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.05.2022
Việt Nam đề nghị Nga miễn thị thực 15 ngày cho du khách như với Lào và Thái Lan
Đại diện Bộ Ngoại giao cũng ghi nhận những đóng góp của đại diện doanh nghiệp, công dân nước ngoài tại Việt Nam nhằm hoàn thiện hơn chính sách xuất nhập cảnh phù hợp với nhu cầu phát triển trong tình hình mới.

“Một lần nữa xin khẳng định chủ trương, chính sách của Việt Nam về xuất nhập cảnh, cư trú là Chính phủ Việt Nam luôn chủ trương mở cửa và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho công dân người nước ngoài đến học tập, sinh sống và làm việc tại Việt Nam trên cơ sở của Việt Nam về xuất nhập cảnh và cư trú. Trong quá trình triển khai thực tế, có một số quy định ảnh hưởng tới việc xin gia hạn thị thực cư trú của người nước ngoài, nhất là phóng viên của các cơ quan đại diện báo chí nước ngoài tại Việt Nam. Chúng tôi ghi nhận ý kiến phản ánh và sắp tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan liên quan để tạo điều kiện đơn giản hóa thủ tục theo quy định pháp luật trong việc gia hạn thẻ cư trú cho phóng viên nước ngoài".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала