- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ dự kiến bơm vũ khí cho Kiev trong nhiều năm

© Ảnh : Public domain/U.S. Air Force/Roland BalikViện trợ quân sự cho Ukraina
Viện trợ quân sự cho Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lầu Năm Góc đang vạch kế hoạch hỗ trợ lâu dài cho quân đội Ukraina, bao gồm cả việc tạo lập chương trình huấn luyện, theo tin đưa của CNN.

"Theo lời ba vị quan chức của Bộ Quốc phòng cho biết, Lầu Năm Góc đang chuẩn bị bản phân tích chi tiết và hoạch định các phương thức dành hỗ trợ cho các lực lượng Ukraina trong trung hạn và dài hạn", - kênh truyền hình thông báo.

Hoa Kỳ không chỉ tính toán dành hỗ trợ trong thời gian chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga, mà như Washington phán đoán là ​​sẽ còn kéo dài. Phía Mỹ sẽ còn hỗ trợ Ukraina trong 5 năm kế tiếp sau khi chiến dịch của Nga kết thúc, thông báo cho biết.
"Bản phân tích đang được xúc tiến cùng với Ukraina, và nếu được Tổng thống Joe Biden phê duyệt, nó có thể dẫn đến việc bán vũ khí trong nhiều năm và thêm cả chương trình huấn luyện quân sự dài hạn", - CNN đưa tin.
Một binh sĩ Ukraina với hệ thống tên lửa phòng không di động do Mỹ cung cấp Stinger trên tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các nghị sĩ Hoa Kỳ thừa nhận “sự thật khó chịu” trong việc bơm vũ khí cho Ukraina
Dự kiến là công việc phân tích ​​sẽ hoàn tất trong vòng một hoặc hai tháng tới.
Trước đó, Lầu Năm Góc đã thông báo về kế hoạch Hoa Kỳ cấp vũ khí đến Ukraina «cho tương lai».

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Moskva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng viện trợ vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала