Indonesia sẵn sàng đảm bảo an ninh cho ông Putin tại G20

© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Indonesia sẵn sàng đảm bảo an ninh cho Tổng thống Nga Vladimir Putin tại hội nghị thượng đỉnh G20, Đại sứ Indonesia tại Nga Jose Tavares cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik bên lề Diễn đàn kinh tế phương Đông (EEF).

"Tất nhiên, là quốc gia đăng cai tổ chức hội nghị thượng đỉnh G20 năm nay, chúng tôi sẽ đảm bảo an ninh cho tất cả các bên tham gia. Indonesia đã nhiều lần đăng cai tổ chức các cuộc họp quốc tế - APEC, ASEAN, Hội nghị cấp cao Đông Á và các hội nghị khác. Tất nhiên, Indonesia đảm bảo an ninh cho tất cả những người tham gia, trước hết là cho các nguyên thủ quốc gia có kế hoạch tham dự sự kiện", - ông nói.

Áp giá trần đối với dầu của Nga

Chương trình nghị sự của hội nghị thượng đỉnh G20 không bao gồm thảo luận về việc áp giá trần với dầu của Nga, Đại sứ Indonesia tại Nga Jose Tavares cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Sputnik bên lề Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF).

"Cho đến nay, trong chương trình nghị sự của G20 không có kế hoạch thảo luận vấn đề này. Nhưng luôn luôn có khả năng là các nước G7 sẽ nói riêng với các nước G20 về chuyện này. Trong chương trình nghị sự của G20 không có mục bàn về áp giá trần", - Tavares nói.

Còn có những chủ đề gì được thảo luận tại EEF?

"Về câu hỏi của bạn liên quan tới việc thanh toán bằng nội tệ, tất nhiên các mối quan hệ đã được thiết lập giữa hai nước. Có các cơ chế ngân hàng tài chính. Công việc đang được tiến hành theo hướng này. Các chuyên gia trong lĩnh vực Ngân hàng và Tài chính dự định tổ chức các cuộc họp để bàn về việc thanh toán giữa hai bên bằng tiền tệ quốc gia. Tất nhiên, sẽ mất một thời gian", - ông nói.

Theo Tavares, kim ngạch thương mại giữa hai nước tăng 42% so với năm ngoái và lên tới hơn 3 tỷ đô la. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng các chỉ số này chưa phản ánh đầy đủ tiềm năng của quan hệ thương mại giữa Nga và Indonesia.
Thủ đô Jakarta của Indonesia - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.07.2022
Indonesia mời Nga tham gia dự án di dời thủ đô

Diễn đàn phương Đông

Diễn đàn phương Đông (EEF) diễn ra vào ngày 5-8 tháng 9 trong khuôn viên của Đại học Liên bang Viễn Đông trên đảo Russky ở Vladivostok. Sputnik là đối tác truyền thông chủ chốt của diễn đàn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала