- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lực lượng Vệ binh quốc gia thu giữ thiết bị Space X của Ukraina do Hoa Kỳ cung cấp

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhNhân viên Vệ binh Quốc gia ở vùng Kherson
Nhân viên Vệ binh Quốc gia ở vùng Kherson - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lực lượng Vệ binh Quốc gia đã thu giữ đĩa Internet vệ tinh Starlink của Elon Musk từ Space X, được cung cấp như một phần hỗ trợ quân sự cho quân đội Ukraina từ Hoa Kỳ, đồng thời bắt giữ ba đồng phạm của các chiến binh Ukraina trên lãnh thổ của CHND Lugansk, dịch vụ báo chí của cơ quan cho biết hôm thứ Năm.

"Tại khu định cư của Cộng hòa Nhân dân Lugansk, trong một hộ gia đình, Lực lượng Vệ binh Nga đã tìm thấy một đĩa Internet vệ tinh Starlink của công ty Space X. Lực lượng Vệ binh Nga cũng bắt giữ bađồng phạm của Lực lượng Vũ trang Ukraina, trong đó có một thành viên của tổ chức bị cấm Pravyi Sektor*", - thông báo cho biết.

Cơ quan này cho biết thêm, trong cùng khu dân cư đã phát hiện ra hai căn hầm, trong đó đã thu giữđược 3 khẩu súng phóng lựu, bao gồm 2 khẩu RPG do nước ngoài sản xuất và 123 viên đạn cho chúng, 165 quả đạn pháo, 70 quả lựu đạn và hơn 50.000 viên đạn vũ khí nhỏ.
Trước đó, Bộ trưởng Bộ Chuyển đổi Kỹ thuật số Ukraina, Mikhail Fedorov, đã yêu cầu Musk cung cấp cho Ukraina các trạm Starlink và quyền truy cập Internet vệ tinh. Vào ngày 27 tháng 2, người sáng lập và chủ sở hữu của SpaceX, Elon Musk, thông báo rằng ông đã mở quyền truy cập vào hệ thống liên lạc vệ tinh toàn cầu Starlink của mình ở Ukraina. Hồi tháng 3, truyền thông Mỹđưa tin quân đội Ukraina đang sử dụng chòm sao vệ tinh Starlink trong các cuộc tấn công vào quân đội Nga trong bối cảnh không có các kênh liên lạc thay thế.
Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ bàn giao đạn pháo dẫn đường bằng GPS Excalibur cho Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
* Một tổ chức cực đoan bị cấm ở Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала