Mỏ đất “giam lỏng” phóng viên bị "sờ gáy"

© Ảnh : schauhi/PixabayMỏ khoáng sản cao lanh
Mỏ khoáng sản cao lanh - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sở Tài nguyên và môi trường (TN&MT) Quảng Ngãi, sau khi kiểm tra mỏ đất trong vụ “giam lỏng” phóng viên báo chí Trung ương, phát hiện 8/10 mốc giới tại mỏ không còn trên thực địa, khai thác ngoài phạm vi cho phép gần 800 m2 và không đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành, khai thác.
Theo báo Tiền Phong, sáng 8/9, Sở (TN&MT) Quảng Ngãi đã phối hợp với Phòng TN&MT huyện Bình Sơn, chính quyền địa phương lập đoàn kiểm tra thực địa mỏ đất Dông Cây Dừa (thuộc xóm 1, thôn Phước Bình, xã Bình Nguyên, huyện Bình Sơn) được cấp cho Công ty TNHH Lý Tuấn.
Cơ quan chức năng phát hiện có 8/10 mốc giới tại mỏ đất Dông Cây Dừa đã không còn trên thực địa. Ngoài ra, xác định Công ty TNHH Lý Tuấn đã khai thác vượt ngoài mốc giới (điểm M5) khoảng 10m, với diện tích gần 800m2 và không đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành, khai thác mỏ, không có hệ thống cảnh báo an toàn với khu vực xung quanh.
Du khách trên núi ở tỉnh Lào Cai, Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2022
Vụ khai thác lậu 1,5 triệu tấn quặng apatit, lộ văn bản trái luật của UBND tỉnh Lào Cai
Hiện việc lập biên bản và chỉ ra các sai sót của doanh nghiệp trong quá trình khai thác mỏ mới chỉ là bước sơ bộ. Đối với khối lượng đất đã được doanh nghiệp này khai thác trái quy định và vận chuyển khỏi mỏ, Sở TN&MT sẽ tính toán lại một cách cụ thể để truy thu, xử lý theo quy định của pháp luật.
Trước đó, vào ngày 6/9, theo phản ánh của các cơ quan báo chí, nhóm phóng viên báo chí Trung ương công tác tại Quảng Ngãi đã bị người của Công ty uy hiếp, cản trở việc ghi nhận hoạt động khai thác khoáng sản tại mỏ do có dấu hiệu vi phạm các quy định pháp luật.
Máy xúc khai thác đá - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.05.2022
Khai thác khoáng sản trái phép: Thêm 4 đối tượng bị bắt
Khi tác nghiệp xong, nhóm phóng viên đi ra khỏi mỏ đất, bất ngờ trên đường đi bị hai xe tải dán logo “Lý Tuấn” chặn đường. Sau khi biết là nhà báo, hai xe tải trên đã đổ hết đất có sẵn trên xe, bịt kín lối đi. Phóng viên bị mắc kẹt tại mỏ trong nhiều giờ liền, phải cầu cứu các cơ quan chức năng để thoát ra.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала