- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ bàn giao đạn pháo dẫn đường bằng GPS Excalibur cho Ukraina

© Sputnik / Sergei Stepanov / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS
Hệ thống tên lửa pháo binh cơ động cao của Mỹ cho mục đích chiến thuật M142 HIMARS - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Lầu Năm Góc đã bàn giao tên lửa dẫn đường bằng GPS Excalibur cho Ukraina, Bloomberg dẫn các tài liệu ngân sách chưa được tiết lộ trước đó cho hay.

“Lầu Năm Góc đã bàn giao cho Ukraina đạn pháo dẫn đường bằng GPS chính xác nhất của mình Excalibur”, - thông cáo của hãng tin cho biết.

Trước đó, tờ Politico dẫn nguồn tin cho biết, Mỹ đã đưa đạn pháo dẫn đường Excalibur vào gói hỗ trợ quân sự mới nhất cho Ukraina. Đồng thời, Washington quyết định không công khai nói về bước đi này.
Theo Bloomberg, thực tế của việc chuyển giao được xác nhận từ các tài liệu về kế hoạch của Mỹ bổ sung kho dự trữ đạn pháo Excalibur.
“Kế hoạch bổ sung kho dự trữ đạn pháo Excalibur của Mỹ lần đầu tiên thừa nhận Lầu Năm Góc đang cung cấp đạn dược cho quân đội Ukraina”, - hãng tin cho biết.
Theo các tài liệu, Lầu Năm Góc sẽ chi 92 triệu USD cho việc này từ số tiền bổ sung đã được Quốc hội thông qua.
Lính Ukraina với lựu pháo M777 của Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ muốn gửi cho Ukraina tên lửa dẫn đường Excalibur

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong bối cảnh chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm bảo vệ Donbass bắt đầu từ ngày 24/2, Washington và các đồng minh NATO tiếp tục bơm vũ khí cho Ukraina. Matxcơva nhiều lần tuyên bố rằng việc cung cấp vũ khí của phương Tây chỉ kéo dài xung đột, và các chuyến hàng vũ khí đó là mục tiêu hợp pháp để quân đội Nga tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала