Việt Nam đang xây dựng khung pháp lý để tham gia hệ thống thanh toán MIR

© Sputnik / Taras IvanovÔng Đoàn Khắc Việt, Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam
Ông Đoàn Khắc Việt, Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Trước câu hỏi của phóng viên Sputnik về kế hoạch áp dụng hệ thống thanh toán MIR của Nga tại Việt Nam trong thời gian tới, phía Bộ Ngoại giao Việt Nam đã thông tin về vấn đề này.
Trả lời Sputnik về vấn đề trên, Phó Phát ngôn Bộ Ngoại giao Đoàn Khắc Việt, cho biết:

“Trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, đa phương hóa các quan hệ hợp tác với các đối tác trên thế giới, được chỉ đạo của Chính Phủ hiện nay các cơ quan chức năng của Việt Nam đang xây dựng các khung pháp lý về việc tham gia các hệ thống thanh toán quốc tế. Từ đó, xem xét, nghiên cứu các khả năng tham gia hệ thống thanh toán quốc tế trên cơ sở vừa đảm bảo lợi ích của Việt Nam, vừa phù hợp với luật pháp quốc tế".

Giới thiệu thẻ thanh toán Mir - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Nga đang đàm phán với các nước Đông Nam Á về việc sử dụng thẻ Mir
Trước đó, tại Diễn đàn kinh tế Phương Đông lần thứ VII (5-8/9/2022) tại Vladivostok, Phó Thủ tướng Nga Dmitry Chernyshenko tuyên bố rằng, Nga đang đàm phán với các nước Đông Nam Á, Trung Đông, Mỹ Latinh và Trung Quốc về việc sử dụng hệ thống thanh toán MIR.

"Hiện đã có 11 quốc gia chấp nhận thẻ Mir của chúng ta và khách du lịch của chúng ta có thể rút tiền hoặc thanh toán dịch vụ tại các máy ATM, bao gồm các điểm đến phổ biến như Thổ Nhĩ Kỳ, Việt Nam, Hàn Quốc và các nước láng giềng gần nhất của chúng ta là Armenia, Uzbekistan, Belarus, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Tajikistan, Nam Ossetia và Abkhazia", ông Chernyshenko nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала