- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina cố gắng đổ bộ theo hướng Kamianka-Dniprovska

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân Nga ở khu vực phía nam của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina
Quân nhân Nga ở khu vực phía nam của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Ukraina đã thực hiện một nỗ lực không thành công khác khi đổ bộ qua Dnepr ở khu vực Zaporozhye theo hướng Kamianka-Dniprovska, cuộc tấn công đã bị đẩy lùi, chủ tịch phong trào "Chúng tôi đồng hành cùng nước Nga", thành viên của hội đồng quản lý vùng Zaporozhye Vladimir Rogov nói.

"Đêm qua, một nỗ lực mới của các chiến binh Zelensky nhằm vượt Dnepr và đổ bộ xuống khu vực Kamianka-Dniprovska đã bị cản trở, bị đẩy lùi thành công", - Rogov nói với Sputnik.

Theo ông, đối phương đang muốn thăm dò điểm yếu ở hàng thủ, bởi trước đó, các cuộc đổ bộ đã được thực hiện theo hướng Energodar, Dneprorudny và Vasilyevka.

"Họ đang tìm kiếm một nơi mà có thể làm chỗ đứng bên bờ Dnepr và tạo bàn đạp cho cuộc tấn công", - Rogov nhấn mạnh.

Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tỉnh Kherson thông báo bắt giữ một số binh sĩ tham gia cuộc tấn công của LLVT Ukraina

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Trong chiến dịch đặc biệt, quân đội Nga đã kiểm soát phần Azov của vùng Zaporozhye và toàn bộ vùng Kherson, chiếm các thành phố lớn như Kherson, Melitopol và Berdyansk, đồng thời cắt Ukraina khỏi biển Azov. Các cơ quan hành chính mới được thành lập ở cả hai khu vực, các kênh truyền hình và đài phát thanh của Nga đang phát sóng, các liên kết thương mại và vận tải với Crưm được khôi phục. Các khu vực đã công bố kế hoạch trở thành một phần của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала