- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: LLVT Nga tiêu diệt 50 chiến binh Ukraina ở ngoại ô Kharkov

© Sputnik / Victor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhCác binh sĩ thuộc Lực lượng vũ trang Nga trên đường liên lạc ở khu vực Kharkiv
Các binh sĩ thuộc Lực lượng vũ trang Nga trên đường liên lạc ở khu vực Kharkiv - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Lực lượng vũ trang Nga đã giáng đòn tấn công chính xác vào cứ điểm của các lữ đoàn của Ukraina ở ngoại ô Kharkov, kết quả là tiêu diệt 50 chiến binh Ukraina và còn thêm 120 đối tượng khác bị thương. Đó là thông tin do bộ phận báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Sáu.

"Những đòn tấn công bằng vũ khí với độ chính xác cao trên mặt đất giáng vào cứ điểm triển khai tạm thời của các đơn vị thuộc lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 127 và lữ đoàn cơ giới số 14 của Ukraina ở ngoại ô thành phố Kharkov đã tiêu diệt hơn 50 chiến binh và làm bị thương hơn 120 quân nhân Ukraina", - thông báo nêu rõ.

Quân nhân Nga triệt hạ trung tâm điều khiển của tiểu đoàn dân tộc chủ nghĩa «Kraken»

Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga giáng đòn tấn công chính xác cao vào chỉ huy sở của hình thái vũ trang quốc gia Ukraina «Kraken» trong khu vực Kharkov, cũng như đánh tan các cứ điểm của lữ đoàn cơ giới 93 Ukraina ở DNR, tiêu diệt hơn 50 chiến binh và phá huỷ 16 thiết bị, Bộ Quốc phòng Nga thông báo hôm thứ Sáu.

Lực lượng vũ trang Nga tấn công xoá sổ 8 chỉ huy sở của quân đội Ukraina

Lực lượng vũ trang Nga đã tấn công xoá sổ 8 chỉ huy sở của Ukraina ở các khu vực DNR, Kharkov, Dnipropetrovsk và Zaporozhye trong ngày. Đó là tuyên bố do Trung tướng Igor Konashenkov đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga đưa ra hôm thứ Sáu.
Phóng tên lửa Kalibr - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Kalibr phá hủy cơ sở chứa dầu của Ukraina ở vùng Dnepropetrovsk

Phòng không Nga phá hủy 18 quả đạn của hệ thống phóng loạt «HIMARS»

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Các phương tiện phòng không của Nga đã phá hủy 18 quả đạn của tổ hợp hóng loạt «HIMARS» và «Olkha», bắn hạ 6 máy bay không người lái.
Ngoài ra, theo dữ liệu của Bộ Quốc phòng Nga, đã phá huỷ 18 quả đạn của hệ thống phóng loạt «HIMARS» và «Olkha» đang bay trên không tại các khu dân cư Novaya Kakhovka và Golaya Pristan thuộc vùng Kherson, cũng như nhà máy thủy điện Kakhovskaya.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала