Khí đốt của Nga lại chảy đến Latvia

© Sputnik / Alexei Danichevkhí đốt
khí đốt - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khí đốt của Nga từ ngày 3/9 lại chảy đến Latvia, hãng tin LETA đưa tin hôm thứ Năm, trích dẫn dữ liệu từ công ty điều hành Conexus Baltic Grid.

"Vào thứ Bảy ngày 3/9 và Chủ nhật ngày 4/9, lưu lượng thực tế đo được tại trạm kiểm soát Luhamaa từ Nga là 3 gigawatt giờ (Gwh), vào thứ Hai ngày 5/ 9 là bốn Gwh, và từ thứ Ba ngày 6/9 đến thứ Năm ngày 8/9 là 11 Gwh", - bản tin cho biết.

Theo LETA, phát ngôn viên của Conexus, ông Dace Baltabola giải thích với hãng tin rằng kể từ ngày 3/9, khí đốt tự nhiên đã chảy qua hệ thống kết nối tại Luhamaa "vào khu vực thị trường thống nhất".
Đường ống Gazela vận chuyển khí đốt của Nga sang EU - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2022
Nga cắt nguồn cung cấp khí đốt cho Latvia
Vào cuối tháng 7 ông Aigars Kalvitis, người đứng đầu công ty Latvijas gaze nói rằng công ty tiếp tục mua khí đốt của Nga, nhưng không phải từ Gazprom mà từ một nhà cung cấp khác, không phải bằng rúp mà bằng euro. Tuy nhiên, sau tuyên bố của ông Kalvitis, Gazprom thông báo ngừng cung cấp khí đốt cho Latvia kể từ ngày 30/7 do vi phạm điều kiện trích xuất khí đốt. Công ty không cung cấp các chi tiết khác.
Vào ngày 14 tháng 7, Quốc hội Latvia đã thông qua các điều khoản sửa đổi luật năng lượng, trong đó có quy định lệnh cấm nguồn khí đốt tự nhiên cung cấp từ Nga từ ngày 1/1/2023. Số liệu trong báo cáo của Gazprom cho thấy lượng xuất khẩu khí đốt tự nhiên sang Latvia vào năm 2020 là 1,6 tỷ mét khối, năm 2019 là 1,7 tỷ mét khối.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала