Mỹ áp đặt trừng phạt các công ty Iran với cáo buộc họ cung cấp UAV cho Nga

© Fotolia / Borna_MirIran
Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ mở rộng các biện pháp trừng phạt chống Iran đối với một cá nhân và bốn pháp nhân, thông báo được đăng trên trang web của Bộ Tài chính Hoa Kỳ cho biết.
Cáo buộc nói rằng một số công ty bị áp đặt hạn chế hoạt động trong lĩnh vực hàng không vũ trụ, trong khi cơ quan Mỹ không nêu cụ thể hình thức hạn chế.
Ngoài ra, Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Mỹ còn áp đặt các biện pháp trừng phạt thêm một số công ty và một cá nhân Iran, với cáo buộc họ sản xuất máy bay không người lái và cung cấp chủng cho Nga.
“Ngoài ra, OFAC còn áp đặt lệnh trừng phạt đối với ba công ty và một cá nhân liên quan đến việc nghiên cứu, phát triển, sản xuất và mua sắm máy bay không người lái của Iran và các thành phần kèm theo”, - tài liệu viết.
Trước đó, ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga khi bình luận bản tin đăng trên Washington Post về vụ chuyển giao UAV của Iran cho Nga, nói rằng ấn phẩm này gần đây có rất nhiều nội dung linh tinh.
Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Thư ký báo chí Tổng thống Nga bình luận về việc truyền thông đưa tin Iran cung cấp UAV cho Nga

Nga yêu cầu đưa ra bằng chứng

Về phần mình Đại diện thường trực LB Nga tại LHQ Vasily Nebenzya đã yêu cầu đại diện của Mỹ và Anh đưa ra bằng chứng cho thấy Nga mua vũ khí của CHDCND Triều Tiên và Iran.

"Những lời cáo buộc cả quyết của Hoa Kỳ và Vương quốc Anh nói rằng Nga mua vũ khí từ Iran và CHDCND Triều Tiên đã gây sự chú ý. Giờ đây tôi yêu cầu họ đưa ra bằng chứng hoặc thừa nhận đã phát tán những thông tin không đúng sự thật trong cơ quan Hội đồng Bảo an", - ông Nebenzya nói.

Các nhà ngoại giao của Anh và Mỹ giữ im lặng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала