Ngoại trưởng Blinken: Hoa Kỳ sẽ không để các đồng minh châu Âu «lạnh cóng» vì không có nhiên liệu

© AP Photo / Tasos KatopodisNgoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ sẽ không để các đồng minh châu Âu của mình «lạnh cóng» mà sẽ nỗ lực bằng tất cả khả năng để đáp ứng nhu cầu của các nước trong khu vực trước ngưỡng mùa đông. Đó là tuyên bố do Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đưa ra hôm thứ Sáu.
"Hiển nhiên, chúng tôi sẽ không bỏ mặc bạn bè của mình trong cảnh giá lạnh", - ông Blinken nói trong cuộc họp báo chung với Tổng thư ký NATO tại Brussels.
Bằng khẳng định như vậy, ông bình luận về tình hình gián đoạn cung cấp nhiên liệu năng lượng cho các nước châu Âu trong bối cảnh cuộc khủng hoảng đang diễn ra xung quanh Ukraina.
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken tại Kiev - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken đến thăm Kiev không báo trước
"Mặc dù phải trả giá cao để chống lại sự hung hăng hiếu chiến của Điện Kremlin, nhưng cái giá của việc không hành động sẽ còn cao hơn", - người đứng đầu cơ quan đối ngoại của Hoa Kỳ nói thêm.
Bình luận về triển vọng giải quyết khủng hoảng Ukraina, Ngoại trưởng Hoa Kỳ cho rằng theo quan điểm của Washington, ở giai đoạn này Matxcơva không quan tâm đến việc đối thoại với Kiev để tìm giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала