Những vụ như FLC, Tân Hoàng Minh cũng có cán bộ công chức tham gia

FLC group - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tình trạng tiếp tay, nhận hối lộ của một số cán bộ thuộc cơ quan bảo vệ pháp luật để làm ngơ cho các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội, vẫn tiếp tục xảy gây bức xúc trong dư luận.
Sáng 9/9, Báo cáo của Chính phủ về công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật năm 2022, Ủy viên Thường trực UBTP Nguyễn Công Long cho biết, tổng số vụ phạm pháp về trật tự xã hội xảy ra 33.693 vụ (giảm 9,75%); thiệt hại về kinh tế hơn 1,3 triệu tỷ đồng (giảm 18,12%).
Tội phạm về tham nhũng, chức vụ phát hiện 396 vụ, tăng 33,33%. Đáng lưu ý, thời gian qua nổi lên một số vụ án có quy mô, phạm vi đặc biệt lớn, như các vụ án mua bán, đấu thầu, mua sắm trang thiết bị vật tư y tế phục vụ phòng chống dịch; thực hiện các chuyến bay đưa công dân Việt Nam từ các vùng dịch về nước.
Công bố Quyết định về đặc xá năm 2022 của Chủ tịch nước - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Có 8 phạm nhân thuộc diện Ban Chỉ đạo phòng, chống tham nhũng theo dõi được đặc xá
liên quan đến vụ việc trên còn có cả những bị can nguyên là cán bộ cấp cao đã lợi dụng chính sách của nhà nước làm trái quy định để vụ lợi. Điển hình như vụ Việt Á, đến nay C03 đã khởi tố 26 bị can; công an 21 địa phương đã khởi tố 24 vụ/63 bị can; vụ án đưa và nhận hối lộ xảy ra tại Cục lãnh sự- Bộ Ngoại giao.
Theo ông Long, công tác quản lý nhà nước trên một số lĩnh vực còn bất cập dẫn đến các đối tượng lợi dụng để thực hiện hành vi tội phạm.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng điện đàm với Tổng thống Indonesia Joko Widodo - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Cơ chế kiểm soát quyền lực trên nhiều lĩnh vực tại Việt Nam chưa cao
Đại biểu Quốc hội Trương Trọng Nghĩa (TPHCM) cho rằng có thể đây cũng chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.
“Còn bao nhiêu vụ việc tương tự đang diễn ra mà chưa được phát hiện?”, ông Nghĩa đặt vấn đề.
Đáng lưu ý, vụ Việt Á, Cục Lãnh sự, hay FLC, Tân Hoàng Minh cũng có cán bộ công chức tham gia, nên phải nêu ra cho đúng tính chất, mức độ, chứ không chỉ là con số tăng hay giảm…
“Người được đưa lên rất cao, rồi lại đứng trước vành móng ngựa”, trước thực trạng này, theo ông Nghĩa, vấn đề phòng chống tội phạm trong trong cán bộ, công chức.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала