Ông Erdogan thông báo Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ một thủ lĩnh IS*

© AP Photo / Turkish PresidencyTổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu tại dinh thự tổng thống ở Ankara
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu tại dinh thự tổng thống ở Ankara - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một trong những thủ lĩnh của tổ chức khủng bố IS* ("Nhà nước Hồi giáo") đã bị bắt giữ ở Thổ Nhĩ Kỳ. Điều này được Tổng thống Recep Tayyip Erdogan thông báo trên kênh truyền hình NTV.

“Tổng thống Erdogan thông báo việc Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ một kẻ khủng bố quan trọng trong số các thủ lĩnh hàng đầu của IS* - Bashar Khattab Ghazal Al Sumayday, thường được gọi là Abu Zeid / Master Zeid”, - kênh truyền hình đưa tin.

Chuyến thăm và làm việc của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tới Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan tuyên bố sắp quét sạch bọn khủng bố ở Syria
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ nói với các phóng viên trên máy bay từ Balkan về là cơ quan bảo vệ pháp luật và an ninh nước này đã thực hiện một chiến dịch quan trọng chống lại tổ chức khủng bố IS* để bắt giữ Abu Zeid. Người này là một trong những thủ lĩnh quan trọng nhất của tổ chức nói trên sau vụ ám sát thủ lĩnh IS* Abu Bakr al-Baghdadi và người kế nhiệm là Abdullah Qardash.
Ông Erdogan cho biết thêm, trùm khủng bố IS* đã bị thẩm vấn tại Cục Tình báo quốc gia và Cảnh sát Istanbul và theo lệnh Tổng Chưởng lý đã được chuyển cho cơ quan tư pháp. Theo ông, các mối liên hệ của Abu Zeid ở Syria và Istanbul đã bị theo dõi từ lâu. Các nhân viên thực thi pháp luật đã có thông tin tình báo về ý định của hắn dùng tên giả nhập cảnh trái phép vào Thổ Nhĩ Kỳ.
* Tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала