- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Tổng Thư ký NATO hứa tiếp tục hỗ trợ Ukraina bất chấp khủng hoảng

© AP Photo / Francois LenoirTổng thư ký NATO Jens Stoltenberg
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg thấy việc tiếp tục hỗ trợ về quân sự, tài chính và nhân đạo cho Ukraina trong những tháng tới là điều quan trọng bất kể tình trạng đối mặt với khủng hoảng năng lượng và giá cả gia tăng.

"Hồi tháng 6, chúng ta đã nhất trí về gói hỗ trợ rộng rãi dành cho Ukraina. Các đồng minh đang cung cấp cho Kiev hỗ trợ quân sự, tài chính và nhân đạo… Vào những tháng tới sẽ có sự thử thách với tính thống nhất và gắn kết của chúng ta dưới áp lực của chuyện cung cấp năng lượng và vật giá leo thang. Nhưng cái giá mà chúng ta cần trả ra thì tính bằng tiền, còn cái giá mà người Ukraina phải trả thì tính bằng mạng sống", - ông Stoltenberg nói trong cuộc họp báo chung ở Brussels với Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi quân đội Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa và phi phát-xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt chống Matxcơva. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và hô hào từ bỏ nhiên liệu năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Hoa Kỳ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng vọt.
Генеральный секретарь НАТО Йенс Столтенберг - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thư ký NATO dự báo Ukraina phải đối mặt với mùa đông khắc nghiệt

NATO củng cố biên giới phía đông để thể hiện sẵn sàng bảo vệ lãnh thổ

NATO đang triển khai những lực lượng mới ở biên giới phía đông và như vậy gửi thông điệp rõ ràng cho Nga, rằng sẽ bảo vệ từng tấc lãnh thổ của khối liên minh. Điều này do Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố hôm thứ Sáu tại cuộc họp báo chung sau cuộc gặp Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken ở Brussels.
Ông nói:

“Chúng ta đang gia tăng đáng kể sự hiện diện của mình ở khu vực phía đông của liên minh, đồng thời gửi tín hiệu rõ ràng cho Matxcơva rằng NATO sẽ bảo vệ từng tấc lãnh thổ của các đồng minh”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала