Trong tập trận «Vostok-2022» Nga-Trung vạch phương án cùng giáng đòn tấn công nhóm tàu sân bay

CC BY 4.0 / Ministry of Defence of the Russian Federation / (cropped image)Các đại diện Trung Quốc tại lễ khai mạc cuộc tập trận chỉ huy-tham mưu chiến lược Vostok-2022 ở Nga
Các đại diện Trung Quốc tại lễ khai mạc cuộc tập trận chỉ huy-tham mưu chiến lược Vostok-2022 ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trong cuộc tập trận chỉ huy-tham mưu chiến lược «Vostok-2022» đã tiến hành vạch phương án cho các cuộc tấn công ồ ạt của tàu chiến Nga-Trung nhắm vào nhóm tác chiến tàu sân bay của đối phương giả định.
Đó là thông báo của ông Alexandr Fomin Thứ trưởng Quốc phòng Nga tại cuộc họp báo ngắn dành cho các Tùy viên quân sự nước ngoài về kết quả diễn tập.
Theo lời ông, mục tiêu đặc thù của cuộc tập trận là "cùng chung phối hợp sử dụng hàng không, tàu chiến của LB Nga và CHND Trung Hoa".
Thứ trưởng Fomin làm rõ rằng trong khuôn khổ tập trận, cụ thể đã "thao diễn những đòn tấn công bằng hỏa lực ồ ạt, tiến hành hoạt động phòng thủ và tấn công theo mục đích đánh bại các nhóm nhóm tấn công trên bộ, tàu sân bay và tàu chiến của đối phương giả định".
Vị tướng Nga nói thêm rằng trong quá trình thao diễn ở phần trung tâm của Biển Nhật Bản đã tiến hành phương án kiếm và tiêu diệt nhóm tàu của hải quân «đối phương».
Trên thao trường biển cũng đã hoạch định các kịch bản tìm kiếm và tiêu diệt tàu ngầm địch, tổ chức tất cả các loại hình phòng thủ của phân đội tàu chiến liên hợp, đẩy lùi các cuộc tấn công đường không và đánh bại đội thuỷ quân lục chiến của địch đang vượt biển đổ bộ.
Trung Quốc đưa thiết bị quân sự mạnh nhất tới dự tập trận Vostok-2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Trung Quốc đưa thiết bị quân sự mạnh nhất tới dự tập trận "Vostok-2022"

Các quan sát viên của 31 nước theo dõi cuộc tập trận "Vostok-2022

Trong cuộc họp báo ngắn dành cho các Tùy viên quân sự nước ngoài về kết quả cuộc tập trận chỉ huy-tham mưu chiến lược "Vostok-2022", Thứ trưởng Quốc phòng Nga Alexander Fomin cho biết, đã có các quan sát viên từ 31 quốc gia đến theo dõi hoạt động này.
"Trong giai đoạn tích cực của cuộc tập trận đã có sự hiện diện theo dõi của các phái đoàn quân sự cấp cao từ Armenia, Bangladesh, Belarus, Venezuela, Iran, Kyrgyzstan, Mông Cổ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Pakistan, cũng như các Tùy viên quân sự được cấp phép tại LB Nga và các quan sát viên đến từ 31 quốc gia", - tướng Fomin thông báo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала