Xét tạm hoãn nghĩa vụ: Bộ GD&ĐT gửi công văn tới Bộ Quốc phòng

© Sputnik / Konstantin Morozov  / Chuyển đến kho ảnhCác chiến sĩ đội tuyển Việt Nam tại bãi tập quân sự Alabino gần thủ đô Maxcơva
Các chiến sĩ đội tuyển Việt Nam tại bãi tập quân sự Alabino gần thủ đô Maxcơva - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Bộ GD&ĐT gửi công văn đề nghị Bộ Quốc phòng chỉ đạo các địa phương khi thí sinh đến làm thủ tục đăng ký nghĩa vụ quân sự trước ngày 15/10 không bắt buộc phải nộp giấy chứng nhận học sinh, sinh viên.
Do quy trình xét tuyển đại học mới và kéo dài hơn mọi năm khiến các thí sinh phải chờ kết quả xét tuyển đại học chính thức, nhiều thí sinh trong độ tuổi nhập ngũ (từ 18 trở lên) được yêu cầu phải nộp giấy chứng nhận học sinh, sinh viên để xem xét giải quyết tạm hoãn nghĩa vụ quân sự năm 2023.
Do đó, Bộ GD&ĐT gửi công văn tới Bộ Quốc phòng nhằm giải quyết những lúng túng của thí sinh khi được địa phương yêu cầu nộp giấy xác nhận là sinh viên để được tạm hoãn tham gia xét tuyển nghĩa vụ quân sự.
Chính khách Việt Nam Nguyễn Văn Nên - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2022
Bí thư thành uỷ TP.HCM đề nghị ngành giáo dục thành phố đừng thành tích ảo
Bộ GD&ĐT có ý kiến như sau: Ngày 17/6, Bộ GD&ĐT ban hành Quyết định số 1683/QĐ-BGDĐT về việc phê duyệt kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học; tuyển sinh cao đẳng ngành giáo dục mầm non năm 2022. Theo kế hoạch, từ ngày 18/9 đến trước 17h ngày 30/9, thí sinh trúng tuyển phải xác nhận nhập học trên hệ thống.
Như vậy, để các cơ sở đào tạo có thể cấp được giấy chứng nhận là sinh viên thì thí sinh phải thực hiện các thủ tục nhập học tại cơ sở đào tạo và việc này không thể thực hiện trước ngày 18/9 (thí sinh chưa phải là sinh viên).
Thi tốt nghiệp ở Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Bộ Giáo dục Việt Nam lên tiếng vụ tin lộ đề thi Ngữ văn Tốt nghiệp THPT 2022
Bộ GD&ĐT đề nghị Bộ Quốc phòng chỉ đạo các địa phương khi thí sinh đến làm thủ tục đăng ký nghĩa vụ quân sự trước ngày 15/10 không bắt buộc phải nộp giấy chứng nhận học sinh, sinh viên để xem xét giải quyết tạm hoãn nghĩa vụ quân sự năm 2023.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала