- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng Nga: Phòng không Nga tiêu diệt 13 máy bay không người lái của Ukraina trong ngày qua

© Sputnik / RIA Novosti / Chuyển đến kho ảnhHệ thống tên lửa phòng không (SAM) "Buk-M3" của Lực lượng vũ trang Nga hoạt động trên hướng Kharkov của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina.
Hệ thống tên lửa phòng không (SAM) Buk-M3 của Lực lượng vũ trang Nga hoạt động trên hướng Kharkov của chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraina. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các hệ thống phòng không của Nga trong ngày qua đã bắn hạ 13 máy bay không người lái của Ukraina và 5 quả đạn pháo HIMARS, dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Bảy.
“Các hệ thống phòng không đã bắn hạ 13 máy bay không người lái…”, - báo cáo viết.
Ngoài ra, 5 quả đạn của hệ thống pháo phản lực phóng loạt HIMARS đã bị phá hủy trên không ở khu vực Nova Kakhovka trong ngày qua.

Lực lượng vũ trang Nga phá hủy kho vũ khí tên lửa và pháo binh của Lực lượng vũ trang Ukraina

Các lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã phá hủy 6 kho vũ khí và đạn dược tên lửa, pháo binh ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DNR), các vùng Dnipropetrovsk và Zaporozhye. Điều này đã được đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, công bố hôm thứ Bảy.
“Sáu kho vũ khí và đạn dược và tên lửa, pháo binh đã bị phá hủy…,” – ông Konashenkov nói.
Các ngôi làng trong lãnh thổ được giải phóng ở vùng Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Lực lượng vũ trang Ukraina mất 190 binh sĩ trong ngày qua ở hướng Nikolaev-Kryvyi Rih

Không quân Nga đã tiêu diệt tới 300 binh sĩ Ukraina ở CHND Donetsk

Không quân Nga đã sử dụng vũ khí chính xác cao tiêu diệt tới 300 binh sĩ Ukraina ở CHND Donetsk, Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Bảy.

"Các loại vũ khí chính xác cao của Lực lượng Không quân Vũ trụ Nga đã đánh trúng sở chỉ huy của lữ đoàn số 5 của lực lượng vệ binh quốc gia Ukraina, các điểm triển khai tạm thời của các đơn vị thuộc lữ đoàn cơ giới 92 và đội hình dân tộc chủ nghĩa "Kraken" ở các khu vực Balakliya và Bộ chỉ huy của lữ đoàn cơ giới 54 gần làng Rai-Aleksandrovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk cũng như sở chỉ huy của lữ đoàn cơ giới số 54 gần làng Rai-Aleksandrovka của Cộng hòa Nhân dân Donetsk”, - cơ quan quân sự cho biết.

Tin chỉ rõ rằng kết quả là "có tới 300 quân nhân Ukraina và 15 đơn vị thiết bị quân sự bị phá hủy."
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga công bố hoạt động của pháo Msta-B trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga công bố hoạt động của pháo "Msta-B" trong chiến dịch đặc biệt ở Ukraina

Lực lượng vũ trang Nga tấn công 7 sở chỉ huy Ukraina CHND Donetsk

Bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm thứ Bảy, lực lượng không quân tác chiến-chiến thuật và lục quân, quân đội tên lửa và pháo binh đã tấn công bảy sở chỉ huy của Ukraina ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk và khu vực Nikolaev trong ngày qua.

"Vẫn tiếp tục thực hiện các cuộc tấn công của lực lượng tác chiến-chiến thuật và không quân, lực lượng tên lửa và pháo binh nhằm vào các cơ sở quân sự trên lãnh thổ Ukraina. Đã đánh trúng bảy sở chỉ huy của Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư của Rozovka, Ocheretino, Vodiane, Novomikhailovka và Ugledar Tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk, Snigirevka và Novonikolaevka ở khu vực Mykolaiv, cũng như 48 đơn vị pháo binh, nhân lực và thiết bị quân sự của Lực lượng vũ trang Ukraina tại 178 quận, huyện", - Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала