- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina nói tại sao phương Tây không gửi thiết bị mới nhất đến Kiev

© Sputnik / Alexander Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Quốc phòng Ukraina Reznikov
Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Reznikov - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phương Tây không cung cấp cho Ukraina xe tăng và máy bay mới nhất của NATO vì họ sợ thiết bị nhạy cảm rơi vào tay các chuyên gia Nga, Bộ trưởng Quốc phòng Ukraina Alexei Reznikov nói trong cuộc phỏng vấn với RBC-Ukraina.
Theo ông, các nước phương Tây sẽ không cung cấp máy bay thế hệ thứ năm cho Kiev, vì chúng có thể dễ dàng rơi vào tay kẻ thù. Vì lý do tương tự, tất cả các thiết bị nhạy cảm mà Ukraina nhận được đều nằm ở xa chiến tuyến.
"Ví dụ: HIMARS có thể gây sát thương đủ xa , có nghĩa là không có nguy cơ bị mất", Bộ trưởng giải thích.
Trước đó, Sputnik đưa tin, theo Vasily Nebenzi, đại diện thường trực của Nga tại LHQ, vũ khí của phương Tây sẽ không làm thay đổi cục diện trên chiến trường Ukraina.
Chất đạn cho Ukraina tại căn cứ liên hợp McGuire-Dix-Lakehurst, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Các phần tử khủng bố có thể sử dụng vũ khí mà Mỹ bàn giao cho Ukraina

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov trước đó đã nói rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina chỉ kéo dài xung đột, kéo dài sự thống khổ của chế độ Kiev và làm gia tăng số lượng nạn nhân. Liên bang Nga trước đó đã gửi công hàm tới tất cả các nước, trong đó có Mỹ, về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Lavrov lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng nào chở vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала