Clip “chị Hằng bay” hứng “gạch đá” dư luận, nhà trường và phụ huynh nói gì?

© Ảnh : Hoàng Trung Hiếu - TTXVN Ngày Hội Trung thu cho học sinh của các trường Mầm non, Tiểu học cơ sở
Ngày Hội Trung thu cho học sinh của các trường Mầm non, Tiểu học cơ sở - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2022
Đăng ký
Đoạn clip “chị Hằng bay” khiến dân tình một phen “toát mồ hôi” được ghi lại tại một trường mầm non ở TP.HCM đang lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội mấy ngày qua.
Xoay quanh đoạn clip này, phía nhà trường và vị phụ huynh chủ nhân đoạn clip đã lên tiếng chia sẻ về bối cảnh tiết mục vui trung thu hôm đó.

Clip “chị Hằng bay” thu hút chú ý

Từ sáng hôm 8/9, một đoạn clip “chị Hằng bay” dài 22 giây được lan truyền trên mạng xã hội Facebook, TikTok đã thu hút nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng mạng.
Theo đó, thay vì chị Hằng xuất hiện trong cánh gà sân khấu đi ra hay từ dưới hội trường thì chị Hằng lại xuất hiện trong tư thế bay. Đáng nói, chị Hằng không phải người thật mà lại là hình nộm với mái tóc đen và chiếc váy trắng được kéo bay là là từ trên cao.

"Tại một lễ hội Trung thu dành cho các cháu mầm non, chị Hằng xuất hiện cái là các cháu lạnh hết cả sống lưng luôn. Có lẽ nhà trường tiết kiệm thuê gói Halloween được khuyến mãi thêm gói Trung thu từ đơn vị tổ chức", một người chia sẻ đoạn clip dí dỏm viết.

Liên quan đến vụ việc, chiều 9/9, đại diện Trường mầm non 10 (quận 11, TP.HCM) cho biết, tập thể giáo viên, cán bộ công nhân viên nhà trường rất buồn từ khi đoạn clip về lễ hội Trung thu mà trường tổ chức cho các bé bị đưa lên mạng, gây hiểu lầm.
“Lễ hội Trung thu của trường tổ chức trong khoảng 45 phút, bắt đầu từ lúc 8h tại sân trường với nhiều ánh sáng mặt trời ấm áp. Lúc này "chị Hằng bay" từ trên không xuống (chỉ được kéo trên không trong vòng 1 phút) và sà xuống sau sân khấu. Các bé rất hào hứng, phụ huynh cũng cười rất vui vẻ, hòa mình vui chơi cùng chị Hằng”, vị này nói.
Sau đó, chị Hằng do người thật đóng đi từ sau sân khấu ra vui chơi với các bé, cùng các bé xem múa lân. Chị Hằng còn kể chuyện cho các bé, cùng các bé trang trí lồng đèn, phá cỗ và múa hát.
Đại diện nhà trường cho biết, các cháu đều chơi rất vui, không hề có chút sợ hãi nào. Thấy các bé và phụ huynh ai nấy vui và hào hứng, tập thể giáo viên, nhân viên nhà trường cũng cảm thấy hạnh phúc.
"Tuy vậy, từ khi clip của một phụ huynh xuất hiện với sự chỉ trích kịch liệt dành cho nhà trường, nói nhà trường dọa ma các bé khiến chúng tôi buồn lắm, buồn đến phát khóc. Bởi mới một tuần lễ đi học, nhà trường muốn các bé có một buổi lễ vui chơi đúng nghĩa nên dồn tâm huyết cho buổi lễ để kể câu chuyện về Trung thu cho các bé ý nghĩa và thật vui vẻ”, lãnh đạo nhà trường phân trần.
Các tuyến phố Hàng Mã, Hàng Lược tại Hà Nội v.v. rực rỡ sắc màu của đồ chơi dân gian Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2022
Trung Thu: Đồ chơi truyền thống 'áp đảo' hàng nhập ngoại
Theo vị này, góc quay của clip là từ phía sau, quay hơi chậm và zoom cận cảnh vào hình ảnh chị Hằng khi di chuyển nên sẽ khiến nhiều người sẽ hiểu nhầm khi xem clip. Nếu chỉ nhìn vào một đoạn clip 22 giây để đánh giá thì sẽ không thể hình dung cả một buổi lễ vui vẻ đáng nhớ của các bé.
“Vì thế, tôi mong cộng đồng mạng hãy nhìn toàn diện sự việc và có sự chia sẻ với nhà trường. Vì xuất phát của nhà trường là tổ chức một buổi lễ có câu chuyện và vui cho các bé, mang tinh thần giáo dục chứ không phải với mục đích nào khác”, vị lãnh đạo Trường mầm non 10 bày tỏ.

Người quay clip nói gì?

Sau những lùm xùm vừa qua, chủ nhân của đoạn clip cho biết, đoạn video được chị quay khi con trai đón Tết Trung thu ở trường mầm non.

“Mình đăng clip mới mục đích ghi lại những khoảnh khắc của các con vui Trung thu ở trường chứ không có ý khen chê gì. Mình rất bất ngờ vì clip của mình trong đó có hình ảnh chị Hằng lại nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng", vị này nói.

Theo chị, hình nộm này chỉ là màn "demo" cho sự xuất hiện của chị Hằng thật ở trên sân khấu. Trên thực tế, hình nộm lúc thả xuống trông rất vui nhộn và buồn cười chứ không hề khiến các bé phải “khóc thét, nổi gai ốc hay dựng tóc gáy” như nhiều người bình luận. Dù trông có vẻ hơi lạ một chút nhưng mọi người ai cũng hào hứng và chương trình đã diễn ra rất tuyệt vời.
“Không chỉ mình mà nhiều phụ huynh khác cũng đã lấy điện thoại ra quay lại khoảnh khắc vui Trung thu của các con ở trường. Mình mong rằng sự việc tranh cãi về clip của mình khép lại tại đây để niềm vui của các con mình ở trường được trọn vẹn”, vị phụ huỳnh này bày tỏ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала