Mùa đông năm nay vẫn chưa đến: người Nhật công nhận chiến thắng của Nga trước các lệnh trừng phạt

© Fotolia / AlexkichСác biện pháp trừng phạt mới của Mỹ chống Nga.
Сác biện pháp trừng phạt mới của Mỹ chống Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Độc giả của Yahoo News Japan phiên bản tiếng Nhật nói về sự vô dụng của các biện pháp trừng phạt chống Nga do phương Tây áp đặt.
Cổng thông tin đã xuất bản một tài liệu báo cáo về sự tăng trưởng thu nhập của Nga từ xuất khẩu năng lượng, bất chấp những hạn chế mà phương Tây áp đặt. Tác giả lưu ý mặc dù các nước châu Âu đã tuyên bố chính sách từ bỏ dầu khí Nga, nhưng Moskva vẫn tiếp tục xuất khẩu hydrocacbon, chuyển hướng sang các thị trường châu Á và Trung Đông.
Cũng cần lưu ý các chế độ quân chủ Trung Đông đã thực sự phớt lờ yêu cầu của Hoa Kỳ về việc tăng sản lượng khai thác dầu, để hạ giá xuống .
Tác giả nhấn mạnh: “Các nước phát triển không thể giáng đòn mạnh vào Nga chỉ bằng các biện pháp trừng phạt, đã khiến họ trở thành con tin và thậm chí nền kinh tế của chính họ là nạn nhân”.
Độc giả truyền thông đồng ý với tác giả và chỉ ra rằng hậu quả tồi tệ nhất đối với phương Tây vẫn chưa đến.

Nền kinh tế phương Tây sẽ chậm lại một cách thảm hại do các lệnh trừng phạt. <…> Về lâu dài, có khả năng cao là phương Tây sẽ đơn phương thua cuộc,” bình luận viết.

Tòa nhà chính của Hội đồng Châu Âu ở Strasbourg - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Áo dự đoán việc dỡ bỏ dần các lệnh trừng phạt của EU đối với Nga
Một người khác thẳng thừng tuyên bố về chiến thắng của Nga trong cuộc chiến trừng phạt: điều này được chứng minh bằng sự tăng trưởng doanh thu từ dầu và khí đốt của nước này.
"Lập trường chủ đạo này của phương Tây là gì nếu chính tay họ hỗ trợ nền kinh tế Nga và Trung Quốc?!", độc giả hỏi.
"Nga và phương Tây sẽ chia sẻ nỗi đau, có lẻ bạn nói vậy. Mùa đông thực sự vẫn chưa đến với phương Tây!", một ý kiến tóm tắt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала