Ong chúa được thông báo về cái chết của Elizabeth II

CC0 / Pixabay / Ong
Ong - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những con ong chúa được nuôi trong lãnh thổ của Cung điện Buckingham và Nhà Clarence, đã được thông báo về cái chết của Nữ hoàng Elizabeth II của Vương quốc Anh. Tờ báo Daily Mail đưa tin hôm thứ Bảy về việc tuân thủ truyền thông cổ xưa này.
Theo lời kể của người nuôi ong hoàng gia John Cheppel, hôm thứ Sáu, ông đã dùng những dải băng tang màu đen quấn quanh bảy tổ ong trong dinh thự của quốc vương và người thừa kế ngai vàng, sau đó ông thông báo với những con ong bằng giọng trầm buồn rằng bà chủ của chúng đã chết. Ong được thông báo rằng kể từ bây giờ chúng sẽ có chủ nhân mới là Vua Charles III, người mà chúng phải trung thành phục vụ. Truyền thống này dựa trên niềm tin của người Anh rằng bầy ong sẽ rời khỏi tổ hoặc ngừng làm mật trừ khi những con ong được thông báo rằng chúng đã đổi chủ.
Quốc tang ở Vương quốc Anh về cái chết của Nữ hoàng Elizabeth II - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2022
Tang lễ của Nữ hoàng Elizabeth II sẽ diễn ra vào thứ Hai, ngày 19/9

"Bạn phải gõ từng tổ ong và nói: "Chủ nhân của các bạn đã chết, nhưng không cần thiết phải bay đi. Chủ nhân mới sẽ đối xử tốt với bạn. "Tôi rất vinh dự được giúp nữ hoàng chăm sóc đàn ong, và hy vọng rằng bây giờ tôi cũng có thể làm điều tương tự cho nhà vua", - người đàn ông 79 tuổi Gold Cheppel chia sẻ.

Tờ báo giải thích rằng không chỉ ở Anh, mà ở các nước như Ireland, Đức, Hà Lan, Mỹ và Pháp, ong cũng được thông báo về những sự kiện quan trọng trong cuộc đời của chủ nhân, bao gồm đám cưới, sinh con và những chuyến đi xa.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала