Ông Putin khai trương vòng đu quay lớn nhất châu Âu

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhVòng đu quay lớn nhất ở Châu Âu xuất hiện ở Mátxcơva
Vòng đu quay lớn nhất ở Châu Âu xuất hiện ở Mátxcơva - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Kể từ thứ Bảy, vòng đu quay Luân Đôn đã phải nhường lại vị trí đầu tiên ở châu Âu về chiều cao, giờ đây danh hiệu này thuộc về vòng đu quay Matxcova tại VDNKh, Thị trưởng Matxcova Sergei Sobyanin nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin trong lễ khai trương vòng đu quay.
Hai ông Putin và Sobyanin trước đó đã liên lạc với VDNKh từ phòng hòa nhạc Zaryadye, nơi diễn ra buổi dạ tiệc kỷ niệm 875 năm thành lập Matxcơva, và nguyên thủ quốc gia đã khai trương vòng đu quay “Mặt trời Matxcơva”.
© POOL / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tham gia qua cầu truyền hình trong lễ khai mạc vòng đu quay Mặt trời của Moscow tại VDNKh
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia qua cầu truyền hình trong lễ khai mạc vòng đu quay Mặt trời của Moscow tại VDNKh - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2022
Tổng thống Nga Vladimir Putin tham gia qua cầu truyền hình trong lễ khai mạc vòng đu quay Mặt trời của Moscow tại VDNKh

"Công trình mà chúng ta khai trương ngày hôm nay... Ở VDNKh từng có một vòng đu quay, nhưng nó đã quá cũ kỹ lạc hậu cả về mặt vật lý và đạo đức, phải mất một thời gian dài để lựa chọn nhà đầu tư, chúng tôi đã tìm ra... Vòng đu quay lớn nhất châu Âu. Trước đây vị trí này thuộc về Luân Đôn, từ hôm nay trở đi Luân Đôn đã tụt xuống vị trí thứ hai," - Sobyanin nói.

Thị trưởng cho biết ước tính có khoảng 2,5 triệu người sẽ đến thưởng thức vòng đu quay mỗi năm, ở đó cũng có thể tổ chức các lễ kỷ niệm như sinh nhật và đám cưới.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала