Tổng thống Serbia: EU yêu cầu chọn phe - Nga hoặc phương Tây

© AFP 2023 / Oliver BunicTổng thống Serbia Aleksandar Vučić
Tổng thống Serbia Aleksandar Vučić  - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đại diện của EU, Đức và Pháp yêu cầu Serbia chọn phe trong quan hệ với Liên bang Nga, Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic cho biết.
Một ngày trước đó, Vučić đã gặp Đại diện đặc biệt của EU về đối thoại Beograd-Pristina và các vấn đề khu vực khác ở Tây Balkans Miroslav Lajcak, cố vấn về chính sách đối ngoại và an ninh của Pháp và Đức Emmanuel Bon và Jens Pletner.

"Như tôi đã được thông báo .... bây giờ mọi người vẫn phải giải thích phía nào của bức màn mà họ muốn ở lại. Ở bên nền kinh tế biến mất và không tồn tại, hay bên này của thành công, nơi họ đang đứng", - nhà lãnh đạo Serbia nói.

Tổng thống Serbia lưu ý rằng đại diện của các nước phương Tây kêu gọi ông "giải quyết vấn đề Kosovo" càng sớm càng tốt, điều này sẽ cung cấp cho họ những lý lẽ bổ sung trong cuộc đối đầu với Nga.
Theo ông, Serbia một lần nữa đang trở thành "tổn thất có liên quan" của cuộc khủng hoảng và "sự vô nguyên tắc trước đó của các cường quốc trên thế giới".
Aleksandar Vucic - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.06.2022
Tổng thống Serbia: Một số nước EU đang trong tình trạng chiến tranh trực tiếp với Nga
Phương Tây đã gia tăng các biện pháp trừng phạt đối với Liên bang Nga vì Ukraina. Liên bang Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng các biện pháp trừng phạt chưa từng có đối với Nga không thể làm suy yếu sự ổn định tài chính của đất nước. Theo lời Tổng thống Nga Putin, châu Âu đã rơi vào bế tắc trừng phạt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала