“Việt Nam là một ngôi sao đang nổi trong khu vực”

© Ảnh : Dương Văn Giang - TTXVNThủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Giám đốc điều hành Ngân hàng Standard Chartered
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Giám đốc điều hành Ngân hàng Standard Chartered - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2022
Đăng ký
Đại diện Ngân hàng Standard Chartered cho rằng, với mức tăng trưởng GDP như hiện nay, Việt Nam là một ngôi sao đang nổi lên trong khu vực.
Trong trung và dài hạn, Việt Nam cũng có triển vọng vô cùng tươi sáng với những yếu tố tích cực đến từ cơ cấu dân số, lực lượng lao động trẻ, cũng như sự hội nhập mạnh mẽ với thị trường quốc tế và chuỗi cung ứng toàn cầu.

Standard Chartered muốn tăng cường hợp tác với Việt Nam

Trong chuyến thăm đến Việt Nam từ ngày 5 – 7/9, Tổng Giám đốc toàn cầu Ngân hàng Standard Chartered là ông Bill Winters đã có dịp hội kiến với Thủ tướng Phạm Minh Chính, cùng các vị lãnh đạo ngành khác như Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ và Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Đào Minh Tú.
Tại các buổi tiếp xúc này, hai bên đã thẳng thắn trao đổi, thảo luận về tiềm năng kinh tế cũng như các cơ hội đầu tư tại Việt Nam.
Vị đại diện Ngân hàng Standard Chartered cho biết, đơn vị này cam kết đóng góp vào quá trình tăng trưởng và phát triển bền vững của Việt Nam.
Tổng Giám đốc Standard Chartered đánh giá, Việt Nam hiện đang giữ vai trò ngày càng quan trọng trong thương mại quốc tế và chuỗi cung ứng toàn cầu. Đồng thời, quốc gia Đông Nam Á này cũng là một cứ điểm sản xuất với nhiều cơ hội kinh doanh hấp dẫn.
WB dự báo nền Kinh tế Việt Nam tăng trưởng 7,5% - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2022
WB: Kinh tế Việt Nam tăng tốc, sẽ đạt mức tăng trưởng GDP 7,5% năm 2022
Theo ông Bill Winters, mạng lưới hoạt động toàn cầu cùng với kinh nghiệm hoạt động lâu dài tại Việt Nam đã khiến Standard Chartered trở thành đối tác tin cậy, giúp Việt Nam hiện thực hóa các mục tiêu tăng trưởng.

“Việt Nam tiếp tục là một thị trường tăng trưởng quan trọng của Standard Chartered. Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam để thúc đẩy hoạt động thương mại, đầu tư và tạo dựng sự thịnh vượng”, Tổng Giám đốc Standard Chartered khẳng định.

Ông Bill Winters cho biết, Standard Chartered mong muốn tăng cường các hoạt động tư vấn, đối thoại chính sách, tăng cường năng lực với các cơ quan Chính phủ và các đối tác tại Việt Nam trong thời gian tới về các vấn đề kinh tế - phát triển và những lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.
Về phần mình, Tổng Giám đốc Standard Chartered Việt Nam Michele Wee cho biết, đây là chuyến thăm thứ 3 của ông Bill Winters đến Việt Nam, minh chứng cho cam kết mạnh mẽ của Ngân hàng Standard Chartered với thị trường này.
Các chuyên gia kinh tế của Standard Chartered dự báo, mức tăng trưởng GDP của Việt Nam sẽ đạt 6,7% vào năm 2022 và 7% trong năm 2023, đưa Việt Nam trở thành một ngôi sao mới nổi trong khu vực.
Cùng với đó, Việt Nam còn có triển vọng tươi sáng trong trung và dài hạn, nhờ các yếu thuận lợi đến từ cơ cấu dân số, lực lượng lao động trẻ, sự cải thiện các yếu tố nền tảng trong nước, cũng như sự hội nhập mạnh mẽ với thị trường quốc tế và chuỗi cung ứng toàn cầu.
“Chúng tôi tiếp tục tập trung vào nắm bắt tối đa các cơ hội mà thị trường mang lại để đưa hoạt động kinh doanh lên những tầm cao mới và hiện thực hóa các cam kết toàn cầu về thúc đẩy việc đạt được mức phát thải ròng bằng “0”, thúc đẩy nhiều thành thành phần trong xã hội tham gia vào quá trình phát triển kinh tế và tái định hình toàn cầu hóa”, bà Michele Wee chia sẻ.

Hỗ trợ ứng phó biến đổi khí hậu và bình đẳng giới

Trong chuyến thăm lần này, Tổng Giám đốc toàn cầu Ngân hàng Standard Chartered đã chứng kiến hai lễ ký kết quan trọng.
Đầu tiên là việc ký kết bản ghi nhớ giữa Standard Chartered Việt Nam với Bộ Tài nguyên Môi trường về ứng phó với biến đổi khí hậu.
Bản cam kết tập trung triển khai các hoạt động tăng cường năng lực và hỗ trợ các dự án ứng phó với biến đổi khí hậu; thu hút khu vực tư nhân thực hiện các giải pháp thích ứng với biến đổi khí hậu; phát triển các chương trình về tài chính chuyển đổi, tài chính xanh, bền vững và thúc đẩy phát triển thị trường carbon tại Việt Nam nhằm thực hiện các cam kết tại Hội nghị COP26.
Được biết, Ngân hàng Standard Chartered là một trong những định chế tài chính đã cam kết đồng hành với Việt Nam để giải quyết những thách thức về khí hậu, hỗ trợ các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu và chuyển đổi năng lượng để thực hiện mục tiêu cam kết.
Tiếp đó là việc ký kết thoả thuận khuôn khổ hợp tác giữa Standard Chartered Việt Nam và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam về bình đẳng giới.
Toàn cảnh thành phố Hồ Chí Minh lúc hoàng hôn - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.04.2022
"Khả thi" - Việt Nam muốn nâng hạng tín nhiệm quốc gia, GDP đầu người đạt 7.500 USD
Khuôn khổ hợp tác bao gồm tổ chức các hội thảo thường niên chia sẻ góc nhìn toàn cầu về các chủ đề phụ nữ làm lãnh đạo và nâng cao kỹ năng của phụ nữ; triển khai các chương trình trách nhiệm xã hội nhằm hỗ trợ phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn, thúc đẩy sự đa dạng và hòa đồng.
Những năm qua, Ngân hàng Standard Chartered đã tăng cường mở rộng đầu tư vào Việt Nam. Tháng 8/2021, Standard Chartered Việt Nam đã có đợt tăng vốn lần thứ 3 trong vòng 3 năm, với số vốn hơn 2.700 tỷ đồng (tương đương 120 triệu USD) để phát triển kinh doanh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала