Mỹ tìm ra cách đuổi kịp Nga trong cuộc đua vũ khí siêu thanh

© Ảnh : U.S. Army Space and Missile Defense Command/Army Forces Strategic CommandLần đầu tiên thử nghiệm nguyên mẫu vũ khí siêu thanh đầy hứa hẹn (Advanced Hypersonic Weapon) tại thao trường ở Hoa Kỳ.
Lần đầu tiên thử nghiệm nguyên mẫu vũ khí siêu thanh đầy hứa hẹn (Advanced Hypersonic Weapon) tại thao trường ở Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Cho tới nay các quan chức Mỹ vẫn phủ nhận rằng Mỹ đang tụt hậu so với Nga và Trung Quốc trong lĩnh vực vũ khí siêu thanh, Asia Times viết. Mặc dù vậy, Mỹ gần đây đã quyết định mời các công ty tư nhân tham gia chế tạo máy bay thử nghiệm siêu thanh.
Hoa Kỳ có kế hoạch sử dụng đầu tư của khu vực tư nhân vào công nghệ siêu thanh thương mại để chế tạo máy bay thử nghiệm tốc độ cao. Đây là một nỗ lực khác của Washington nhằm đẩy nhanh việc thực hiện chương trình vũ khí siêu thanh để đuổi kịp các đối thủ như Trung Quốc và Nga.
Vào tháng 9, Đơn vị Đổi mới Quốc phòng Hoa Kỳ (DIU) đã đăng một thông báo về dự án có tên "Khả năng thử nghiệm trên không siêu âm và tần số cao" (HyCAT). Bộ phận này đang tìm kiếm các đề xuất thương mại cung cấp máy bay siêu thanh mới có thể được sử dụng để thử nghiệm thường xuyên và đánh giá các công nghệ siêu âm mới và đang phát triển.
Tên lửa đạn đạo liên lục địa Minuteman III của Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.07.2022
Hoa Kỳ lo sáng chế phương tiện bảo vệ chống vũ khí siêu thanh
Thông báo DIU nêu rõ rằng các bãi thử vũ khí siêu thanh trên đất liền và trên biển của Hoa Kỳ được thiết kế để tiến hành các cuộc thử nghiệm hiếm hoi, mang tính đại diện về mặt hoạt động, mô phỏng lại các đặc điểm của vũ khí siêu thanh. Tài liệu cũng đề cập rằng tốc độ nghiên cứu và phát triển chậm của Hoa Kỳ trong lĩnh vực vũ khí siêu thanh dẫn đến tình trạng là các mẫu tạo ra đắt tiền hơn và kém hiệu quả hơn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала