Ở Anh nêu tên quốc gia sẽ phá hủy khu vực đồng tiền chung châu Âu

© Sputnik / Vladimir TrefilovNhững tờ tiền và đồng xu euro
Những tờ tiền và đồng xu euro - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Khu vực đồng euro đang ở trong vị trí nguy hiểm khi cuộc khủng hoảng năng lượng đang tàn phá nước Đức, phóng viên Sabine Beppler-Shpal của Spiked viết.
Khu vực đồng tiền chung châu Âu phụ thuộc rất nhiều vào Đức nên những tác động của cuộc khủng hoảng kinh tế mà Berlin đang phải đối mặt sẽ sớm được cảm nhận trên toàn châu lục.
Theo tác giả, nhiều người đã bị sốc trước việc lần đầu tiên trong mấy thập kỷ Đức ghi nhận mức thâm hụt thương mại.

"Đức là thành viên chính duy nhất của khu vực đồng euro có cán cân thương mại luôn mang giá trị dương. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi Đức suy yếu, đồng euro nhanh chóng mất giá không chỉ so với đồng đô la, mà thậm chí so với đồng franc Thụy Sĩ", - Beppler-Shpal lưu ý.

Giới cầm quyền chính trị của Đức liên quan tất cả các vấn đề với cuộc khủng hoảng Ukraina, nhưng chính quyết định từ bỏ năng lượng hạt nhân của cựu thủ tướng Angela Merkel vào năm 2011 đã khiến Berlin phụ thuộc vào khí đốt của Nga. Nhà báo giải thích, đây đã trở thành một trong những lý do chính dẫn đến cuộc khủng hoảng năng lượng hiện nay.
Ngân hàng Trung ương Châu Âu tại Frankfurt - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2022
Phân tích hai kịch bản có thể làm cho khu vực đồng Euro tan rã
"Mọi người sẽ phải trả giá cho những sai lầm trong quá khứ. Nhưng ai sẽ trả giá nếu toàn bộ khu vực đồng euro sụp đổ, đặc biệt là khi nền kinh tế hàng đầu khu vực không thể đối phó với các cuộc khủng hoảng của chính mình?" - tài liệu tóm tắt.
Các nước phương Tây đang phải đối mặt với tình trạng giá năng lượng tăng cao và lạm phát gia tăng sau khi áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào Moskva và chính sách từ bỏ nhiên liệu của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала