Thủ tướng Hy Lạp: Các biện pháp trừng phạt chống Nga "quay trở lại như một chiếc boomerang"

© Sputnik / Evgeny Odinokov / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Hy Lạp K. Mitsotakis tại Sochi
Thủ tướng Hy Lạp K. Mitsotakis tại Sochi - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nước châu Âu nhận thức được những hậu quả tiêu cực đối với nền kinh tế do việc áp đặt các lệnh trừng phạt chống Nga, nhưng không có ý định thay đổi chiến lược của mình, Thủ tướng Hy Lạp Kyriakos Mitsotakis cho biết tại một cuộc họp báo ở Thessaloniki.
Nhà báo lưu ý các biện pháp trừng phạt được áp dụng chống lại Nga "đang trở lại như một chiếc boomerang và đánh vào nền kinh tế của các nước châu Âu", và hỏi châu Âu sẵn sàng hành động ở mức độ nào và liệu châu Âu sẽ tìm ra cách nào với Nga để ngăn chặn cuộc chiến năng lượng, nếu không mọi thứ sẽ đi đến sự bất ổn hoàn toàn.

"Ngay từ giây phút đầu tiên chúng tôi áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga, với quy mô cực kỳ rộng, tôi có thể nói đây là những biện pháp trừng phạt nghiêm trọng nhất từng được áp dụng, chúng tôi biết đồng thời chúng tôi đang buộc xã hội của mình phải tuân theo một quy trình phức tạp. Nhưng chúng tôi cảnh báo đây là mức giá mà chúng tôi lựa chọn", Mitsotakis nói.

Trừng phạt chống Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2022
Nghị sĩ Đức: Nga sử dụng các lệnh trừng phạt chống Nga
Theo ông, mọi người đều nhận ra "Nga có thể sử dụng khí đốt làm vũ khí" và do đó tuyên bố cần phải loại bỏ sự phụ thuộc của châu Âu vào khí đốt của Nga càng sớm càng tốt.
Ông nói: "Tôi nghĩ rằng quá trình này không thể bị đảo ngược".
Theo ông, ông không nhìn thấy khả năng thay đổi một chiến lược như vậy, ngay cả khi ai đó đề nghị điều đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала