Thủ tướng mới của Anh có nguy cơ trở thành trò cười

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Anh Elizabeth Truss
Ngoại trưởng Anh Elizabeth Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Với việc Thủ tướng mới Liz Truss lên nắm quyền ở Vương quốc Anh, quốc gia này có nguy cơ không thể đương đầu với một loạt cuộc khủng hoảng khó khăn, Max Hastings, cựu tổng biên tập Daily Telegraph và London Evening Standard, viết trên Bloomberg.
Cái chết của Nữ hoàng Elizabeth II, lạm phát hai con số, nền kinh tế chùn bước, cuộc khủng hoảng Ukraina, các công trình tiện ích bị đổ vỡ và nguy cơ hàng triệu người phá sản do giá năng lượng tăng cao, kết hợp với sự lãnh đạo yếu kém của Truss, có thể dẫn đến thảm họa của Vương quốc Anh, ông nói.
«Các cuộc thăm dò trong Đảng Bảo thủ cầm quyền cho thấy các thành viên muốn ở lại với người tiền nhiệm bị thất sủng nhưng vô liêm sỉ của Truss, Boris Johnson», Hastings chia sẻ.
Tác giả chê trách Truss thiếu niềm tin, lòng tự trọng cao, và cả thái độ thiếu chuyên nghiệp đối với công việc của Bộ trưởng Ngoại giao.
Thủ tướng mới của Anh Liz Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Nếu Liz Truss đã trở thành Thủ tướng Anh, thì không mong đợi bình yên ở Đông Á
Ông cũng chỉ trích những nỗ lực của Truss trong việc lấy hình mẫu Margaret Thatcher, thể hiện qua những tuyên bố quá khích. Cố gắng trở thành Iron Lady mới, Truss, theo Hastings, quên mất con người thực của Thatcher, người đã suy nghĩ rất cẩn thận trong mọi bước đi chính trị.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала