Điều kiện nào để Nga giảm giá bán dầu cho Ấn Độ?

© Sputnik / Maxim Bogodvid / Chuyển đến kho ảnhSản xuất dầu ở Tatarstan
Sản xuất dầu ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga đã đề nghị giảm giá bán dầu cho Ấn Độ nếu nước này từ chối tham gia sáng kiến của G7 về việc áp giá trần đối với khoáng sản chứa hydrocacbon của Nga. Điều này được báo Business Standard của Ấn Độ cho biết theo các nguồn tin trong chính phủ nước này.

“Về nguyên tắc, yêu cầu đổi lại là Ấn Độ không ủng hộ đề xuất của G7 (nhằm hạn chế giá dầu của Nga). Quyết định về vấn đề này sẽ được đưa ra sau khi đàm phán với tất cả các đối tác”, - đại diện Bộ Ngoại giao Ấn Độ bình luận tình hình.

Cần lưu ý rằng Ấn Độ đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung dầu và do đó sẽ tiếp tục mua dầu từ các nhà cung cấp khác nhau, bao gồm cả Nga.
Đơn vị sản xuất dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.06.2022
Ấn Độ và Trung Quốc sẽ ngăn cản kế hoạch của G7 chống lại dầu Nga
"Mặc dù nhập khẩu dầu từ Iraq vẫn là cơ sở để chúng tôi mua hàng, nhưng với những biến động phức tạp trên toàn cầu và tình hình nội bộ bất ổn ở Iraq, Ấn Độ cần tạo ra các cơ chế thay thế", - một trong những người đối thoại của ấn phẩm tóm lược.
Vào ngày 8/9 tờ Financial Times đưa tin rằng nhờ Trung Quốc và Ấn Độ mà Nga có thể bù đắp được việc nước này mất thị trường châu Âu. Hai nước nói trên trong quý II/2022 so với quý I nhập khẩu nhiều hơn 11 triệu tấn dầu từ Nga. Khoản thanh toán mua dầu của Nga từ các nước này đã tăng thêm 9 tỷ USD.
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 7/9 cho biết trong phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF), rằng trong trường hợp Liên bang Nga bị áp đặt biện pháp hạn chế về giá đối với các nguồn cung năng lượng, phương Tây sẽ phải đối mặt với việc chấm dứt hoàn toàn nguồn cung từ nước này. Ông lưu ý rằng EU hiện nay đang ở vào thế không có quyền đặt điều kiện. Ngoài ra, “không thể đi trái chiều quy luật kinh tế khách quan - mọi thứ sẽ quay ngược trở lại như boomerang”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала