- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Các chiến binh của Lực lượng vũ trang Ukraina bắn giết dân ở khu vực Kharkov

© Sputnik / Viktor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhCác binh lính của LNR đã đến biên giới của vùng Kharkov
Các binh lính của LNR đã đến biên giới của vùng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Lãnh đạo khu vực Kharkov Ganchev nói rằng ở Kupiansk và Velykyi Burluk, binh sĩ Ukraina đi xe trên đường phố, nổ sung vào người dân và ghi hình trên máy ảnh.
Theo ông Ganchev, phần lớn khu vực Kharkov đã bị đánh chiếm bởi các nhóm dân tộc chủ nghĩa và lính đánh thuê phương Tây.

"Tình hình rất phức tạp, những người thoát được ra ngoài kể lại về những chuyện nghiêm trọng đang xảy ra ở Kupiansk và Velykyi Burluk, họ nói rằng lính đánh thuê đi xe trên đường và bắn người, sau đó chụp lại bằng máy ảnh ... Tôi hiểu rằng họ định dọn sạch các thành phố này và sau đó nói rằng khi quân đội Nga ở đây, họ đã hành hạ người dân thế nào, xác chết nằm la liệt trên đường phố," - ông Ganchev nói trên kênh truyền hình Rossiya 24.

Một binh sĩ Ukraina với hệ thống tên lửa phòng không di động do Mỹ cung cấp Stinger trên tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tình báo Mỹ giúp Lực lượng vũ trang Ukraina chuẩn bị cuộc tấn công ở ngoại ô Kharkov

Chính quyền Kharkov giải thích việc rút quân là do ưu thế về quân số của Lực lượng vũ trang Ukraina

Ở hướng Kharkov, số lượng quân đội Ukraina nhiều hơn khoảng 8 lần so với quân ta, vì vậy quân đội Nga được rút đi để bảo toàn lực lượng, ông Ganchev cho biết.
Trước đó, người đứng đầu các vùng lãnh thổ được giải phóng của khu vực Kharkov, Vitaly Ganchev, cho biết rằng các nhà chức trách đã bắt đầu sơ tán dân cư khỏi Kupyansk, Izyum, Shevchenkovo và Balakleya.
Bộ Quốc phòng Liên bang Nga ngày 12 tháng 9 cho biết quân đội từ Balakleya và Izyum đã được tái tập hợp theo hướng Donetsk để đạt được các mục tiêu đã nêu của chiến dịch quân sự đặc biệt nhằm giải phóng Donbass.

Chiến dịch quân sự ở Donbass

Ngày 24 tháng 2, Nga đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraina. Tổng thống Vladimir Putin nêu mục tiêu của chiến dịch là "bảo vệ những người đã bị chế độ Kiev đàn áp và diệt chủng trong 8 năm." Theo quy định của Bộ Quốc phòng, quân đội Nga đã hoàn thành các nhiệm vụ chính của giai đoạn đầu - làm giảm đáng kể tiềm lực chiến đấu của Lực lượng vũ trang Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала