- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Quốc phòng: Lực lượng vũ trang Nga đánh chặn 8 quả đạn pháo HIMARS và Vilkha ở vùng Kherson

© Sputnik / Victor Antonyuk / Chuyển đến kho ảnhCông việc của quân đội LNR ở vùng Kharkov
Công việc của quân đội LNR ở vùng Kharkov - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Nga đã bắn hạ 8 quả đạn của các hệ thống tên lửa phóng loạt của Ukraina, bao gồm cả HIMARS, ở khu vực Kherson.

“Tám quả đạn của hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS và Vilkha đã bị phá hủy trên không tại các khu vực của nhà máy thủy điện Kakhovskaya, các khu định cư của Lyubimovka, Berislav và Tavriyskoye trong khu vực Kherson”, - phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết hôm thứ Hai.

HIMARS là hệ thống pháo phản lực phóng loạt của Mỹ, được đưa vào phục vụ quân đội Ukraina như một phần hỗ trợ quân sự của phương Tây. "Vilkha" là hệ thống tên lửa phóng loạt của Ukraina.
Bộ Quốc phòng Nga: Trực thăng Mi-26 chuyển giao thiết bị và nhân sự của quân đội - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Trực thăng Mi-26 chuyển giao thiết bị và nhân sự của quân đội
Theo ông Konashenkov, trong ngày qua, 5 máy bay không người lái của Ukraina đã bị hệ thống phòng không của Nga bắn hạ ở các khu vực thuộc CHND Lugansk và CHND Donetsk, Zaporozhye và Kherson.
Ông Konashenkov cho biết, kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt, quân đội Nga đã tiêu diệt 293 máy bay Ukraina, 153 máy bay trực thăng, gần 2.000 máy bay không người lái, 374 hệ thống phòng không, gần 4.900 xe tăng và xe bọc thép khác, 831 phương tiện chiến đâu của hệ thống tên lửa phóng loạt, 3.379 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 5499 đơn vị xe đặc chủng.

Quân đội Ukraina mất hơn 300 binh sĩ ở hướng Nikolaev-Kryvyi Rih

Lực lượng vũ trang Ukraina mất hơn ba trăm binh sĩ, tới một nghìn quân nhân bị thương trong ngày qua ở hướng Nikolaev-Kryvyi Rih. Đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Trung tướng Igor Konashenkov, tuyên bố điều này hôm thứ Hai.

“Tổng cộng trong 24 giờ qua, theo hướng Nikolaev-Kryvyi Rih, thiệt hại của chế độ Kiev là hơn ba trăm binh sĩ, lên đến một nghìn quân nhân Ukraina bị thương,” - ông nói.

Thành phố Izyum sau cuộc pháo kích của Lực lượng vũ trang Ukraine - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga quyết định điều chuyển các nhóm quân ở Balakliya và Izium

Lực lượng vũ trang Nga tấn công lữ đoàn Ukraina thuộc lực lượng dự bị tác chiến

Quân đội Nga đã sử dụng vũ khí chính xác cao tấn công điểm triển khai tạm thời của một đơn vị thuộc lữ đoàn bộ binh cơ giới thuộc lực lượng dự bị tác chiến của Lực lượng vũ trang Ukraina gần làng Rogi, vùng Cherkasy, kết quả là tiêu diệt được hơn 30 người theo chủ nghĩa dân tộc và hơn 10 thiết bị đã bị phá hủy, Bộ Quốc phòng đưa tin hôm thứ Hai.
"Tại khu vực làng Rogi, vùng Cherkasy, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã dùng vũ khí chính xác cao tấn công vào điểm triển khai tạm thời một đơn vị thuộc lữ đoàn bộ binh cơ giới của lực lượng dự bị tác chiến thuộc Lực lượng vũ trang Ukraina. Đã tiêu diệt hơn 30 người theo chủ nghĩa dân tộc, hơn 10 đơn vị thiết bị và phương tiện quân sự đặc biệt đã bị phá hủy", - Bộ Quốc phòng cho biết.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала