Binh sĩ Đài Loan bắn pháo sáng vào UAV lạ bay trên đảo

© AP Photo / Wally SantanaQuân đội Đài Loan
Quân đội Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Hôm thứ Hai, Lực lượng vũ trang Đài Loan phát hiện một UAV lạ bay đến gần quần đảo Kim Môn do Đài Bắc kiểm soát và các binh sĩ đã bắn pháo sáng cảnh cáo về hướng máy bay không người lái. Đó là thông báo của Bộ Quốc phòng Đài Loan.

«Hôm nay, ngày 12 tháng 9, vào lúc 19:37 (18:37 theo giờ Hà Nội), đã phát hiện một máy bay không người lái lọt vào không phận trong khu vực vùng biển bị cấm gần quần đảo Kim Môn», - theo tuyên bố của tướng Trương Vinh Thuận đại diệnTư lệnh Phòng vệ Kim Môn công bố trên trang web của Bộ Quốc phòng Đài Loan.

Thông báo cho biết các binh sĩ Đài Loan đã bắn pháo sáng cảnh cáo, sau đó chiếc UAV lạ rời đi. Không thấy nêu rõ, chiếc máy bay không người lái trông như thế nào và nó thuộc về ai.
Hồi cuối tháng 8, quân đội Đài Loan lần đầu tiên nổ súng vào máy bay không người lái của Trung Quốc khi những UAV này áp sát quần đảo Kim Môn. Trước đó, lực lượng vũ trang Đài Loan chỉ giới hạn trong việc cảnh cáo bằng pháo sáng và vô tuyến điện.
Quân đội Hoa Kỳ. - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Mỹ sẵn sàng tấn công các kênh hậu cần của Trung Quốc khi "gây chiến" với Đài Loan
Tờ South China Morning Post lưu ý rằng kể từ những năm 1950, không một máy bay quân sự nào của Trung Quốc đại lục, kể cả máy bay không người lái, bay qua quần đảo Kim Môn, nhưng sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi đến Đài Bắc, lực lượng vũ trang của Đài Loan bắt đầu nhận thấy các UAV Trung Quốc áp sát quần đảo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала